Tỉnh Kon Tum và tỉnh Stung Treng (Campuchia) ký kết nhiều nội dung hợp tác 

Tỉnh Kon Tum và tỉnh Stung Treng (Campuchia) ký kết nhiều nội dung hợp tác

Thứ hai - 06/03/2023 18:56
Nhằm tiếp tục tăng cường, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa tỉnh Kon Tum (nước Cộng hòa xâ hội chủ nghĩa Việt Nam) và tỉnh Stung Treng (Vương quốc Campuchia), vừa qua, hai tỉnh đã thống nhất ký kết Biên bản về công tác hợp tác với nhiều nội dung trên các lĩnh vực.
Hai bên ký kết Biên bản phối hợp
Hai bên ký kết Biên bản phối hợp

Lĩnh vực Du lịch: (1) Thống nhất ủng hộ phát triển dịch vụ du lịch, tổ chức tuyên truyền thông tin liên quan đến lĩnh vực du lịch và thường xuyên tổ chức trao dồi, học hỏi kinh nghiệm về lĩnh vực du lịch, trong đó có sự tham gia của chính quyền địa phương và các công ty tư nhân. Thúc đẩy trao đổi đoàn thanh niên trong lĩnh vực du lịch. (2) Tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các doanh nghiệp hai tỉnh nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực du lịch, phù hợp với tiềm năng và khả năng của mình trên cơ sở hợp tác cùng có lợi. (3) Thống nhất đẩy mạnh kết nối du lịch giữa Kon Tum với Stung Treng; tích cực triển khai Kế hoạch phát triển du lịch khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Lĩnh vực Nông nghiệp: (1) Thống nhất hợp tác chuyển giao, hỗ trợ về kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, nhất là việc trồng, chăm sóc, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp, gắn liền với việc chế biến sản phẩm nông nghiệp, chuyển giao kỹ thuật; kêu gọi thu hút đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (các loại rau, hoa, quá. chăn nuôi...), trong lĩnh vực sản xuất phải đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao sản xuất giống phù hợp với thay đổi của môi trường, thời tiết và sản xuất giống cây trồng, vật nuôi công nghệ cao.
Lĩnh vực Thương mại: (1) Tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các doanh nghiệp hai tỉnh nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực thương mại, phù hợp với tiềm năng và khả năng của mình trên cơ sở hợp tác cùng có lợi. (2) Thống nhất hỗ trợ cho ngành thương mại của hai tỉnh thiết lập mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh trao đổi, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và phát triển trên cơ sở tôn trọng pháp luật của mỗi nước. Thường xuyên phối hợp tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại giữa hai tỉnh.
Lĩnh vực Công thương: (1) Tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các doanh nghiệp hai tỉnh nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực công thương, phù hợp với tiềm năng và khả năng của mình trên cơ sở hợp tác cùng có lợi. (2) Thống nhất hỗ trợ cho ngành công thương của hai tỉnh thiết lập mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh trao đổi, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và phát triển trên cơ sở tôn trọng pháp luật của mỗi nước. Thường xuvên phối hợp tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại giữa hai tỉnh.
Lĩnh vực Giáo dục: (1) Thống nhất tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, thông qua việc thúc đẩy Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum và Sở Giáo dục - Thanh niên và Thể thao tỉnh Stung Treng, Campuchia trao đổi du học sinh theo số lượng, chuyên môn nghiệp vụ dựa trên nhu cầu sử dụng và khả năng của mỗi tỉnh; tỉnh Kon Tum tiếp tục hỗ trợ đào tạo 10 suất học bống trình độ đại học giai đoạn 2024 - 2029 cho du học sinh tỉnh Stung Treng tại các cơ sở đào tạo tại Kon Tum (bắt đầu tuyển sinh từ năm 2024). (2) Giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum và Sở Giáo dục - Thanh niên và Thể thao tỉnh Stung Treng, Campuchia triển khai thực hiện việc trao đổi lưu học sinh, theo dõi và hỗ trợ cho sinh viên trong quá trình học tập. Trong trường hợp có vấn đề phát sinh xảy ra với sinh viên trong quá trình học tập, các Sở Giáo dục hai tỉnh phối hợp với nhau để giải quyết, nếu không giải quyết được thì báo cáo lên lãnh đạo hai tỉnh để xin ý kiến giải quyết; đồng thời, phối hợp chặt chẽ, xây dựng chương trình quảng bá để thu hút các thí sinh tự do từ các tỉnh bạn theo học các chương trình đào tạo, từ dạy nghề đến sau đại học tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn tại Kon Tum.
Lĩnh vực Văn hóa: (1) Tiếp tục tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm về bảo tồn và phát triển văn hoá truyền thống, thực hiện biểu diễn nghệ thuật và thể thao mỗi năm một lần theo hình thức luân phiên. (2) Thống nhất hợp tác, trao đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trên lĩnh vực giáo dục thanh niên và thể thao, luân phiên tổ chức giao lưu thể thao giữa hai bên mỗi năm 01 (một) lần.
Công tác hỗ trợ người Việt ở tỉnh Stung Treng: Tỉnh Stung Treng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và lợi ích hợp pháp của cộng đồng người Việt tại tỉnh Stung Treng theo quy định của nước sở tại, tạo điều kiện để người gốc Việt tại tỉnh Stung Treng hòa nhập, sớm ổn định cuộc sống.
Lĩnh vực Y tế: (1) Sở Y tế tỉnh Stung Treng và Sở Y tế tỉnh Kon Tum thường xuyên tổ chức Hội đàm để trao đổi kinh nghiệm và trao đổi thông tin liên quan đến dịch bệnh truyền nhiễm, công tác phòng chống dịch Covid-19. (2) Thống nhất thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực liên quan đến lĩnh vực y tế, cũng như chia sẽ trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong điều trị, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, phòng chống dịch sốt rét, HIV, lao phổi...và các bệnh truyền nhiễm khác.
Hoạt động trao đổi đoàn: Tiếp tục triển khai các hoạt động thăm, trao đổi đoàn các cấp với mục đích hội họp, tham quan, học hỏi kinh nghiệm... Thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho các sở, ban, ngành, địa phương của hai tỉnh... thiết lập mối quan hệ và triển khai hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.
Sau ký kết, lãnh đạo hai tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của mỗi bên tổ chức thực hiện theo lĩnh vực chuyên môn và tình hình thực tế của hai tỉnh. Hai bên thống nhất giao cho Sở Ngoại vụ tỉnh Kon Tum và Văn phòng ủy ban chính quyền tỉnh Stung Treng là cơ quan đầu mối liên hệ, đôn đốc theo dõi việc tổ chức thực hiện. Hai bên thống nhất tổ chức Hội nghị theo hình thức luân phiên định kỳ 2 năm một lần để đánh giá tình hình thực hiện các nội dung đã ký kết.



Bài, ảnh: Ngô Đức Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

CV.2411.BTGTU

Mời dự Hội nghị Báo cáo viên (trực tuyến) tháng 5-2024

Lượt xem:206 | lượt tải:32

TÀI LIỆU

Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024

Lượt xem:69 | lượt tải:27

TÀI LIỆU

phục vụ HN quán triệt NQ41 của BCT về vai trò đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

Lượt xem:267 | lượt tải:124

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Lượt xem:295 | lượt tải:133

CV.2400.BTGTU

dự HN quán triệt Nghị quyết 41 của BCT về vai trò doanh nhân trong thời kỳ mới

Lượt xem:300 | lượt tải:254

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí tháng 4-2024

Lượt xem:754 | lượt tải:75

CV.2384.BTGTU

phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị của BBT và kế hoạch của BTVTU tháng 4-2024

Lượt xem:1021 | lượt tải:188


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay4,588
  • Tháng hiện tại337,700
  • Tổng lượt truy cập30,868,822
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây