Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn do dịch bệnh Covid-19 

Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 13/04/2020 17:55
Ngày 13/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Thái Văn Tưởng
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Thái Văn Tưởng

Hội nghị được tổ chức tại 3 điểm cầu tỉnh và 10 điểm cầu huyện, thành phố. Dự Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. Dự tại điểm cầu Hội trường Ngọc Linh có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. Dự tại điểm cầu HĐND tỉnh có các đồng chí: Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Với sự nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh; tình hình kinh tế - xã hội trong quý I đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã gây tác động tiêu cực đến một số ngành, lĩnh vực, xáo trộn lớn trong đời sống, sinh hoạt của người dân dẫn đến việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 của tỉnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thu ngân sách tỉnh tháng 3/2020 giảm khoảng 20 tỷ đồng so với dự kiến, ước tính số thu quý II giảm khoảng 50 tỷ và cả năm 2020 sẽ giảm tổng cộng 140 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Qua rà soát sơ bộ, có 3.980 lao động của 105 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh tạm dừng làm việc; 5.880 hộ kinh doanh tạm dừng hoạt động và 162.802 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công với cách mạng, người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, người lao động tự do không có hợp đồng lao động mất việc hoặc không có việc làm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến các biện pháp, giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển một số ngành, lĩnh vực để góp phần tăng thu, bù các khoản hụt thu ngân sách; các biện pháp, giải pháp để triển khai gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng.

Phát biểu tại điểm cầu Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng yêu cầu UBND tỉnh triển khai Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 một cách chủ động, nhanh nhất và hiệu quả nhất để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

“Khi triển khai thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ, cán bộ phải có tâm, người dân nghèo, khó khăn đang mong chờ sự hỗ trợ. Triển khai ngay chính sách an sinh này không cần chờ hướng dẫn, chủ động chi trả cho những đối tượng thụ hưởng rõ ràng, cụ thể ngay trong tuần này; tận dụng tối đa công nghệ thông tin vào giải quyết chế độ cho người dân, đối tượng nào không thể nhận chi trả chế độ qua dịch vụ Bưu điện thì cử cán bộ đến chi trả tận nhà. Đây là một nghị quyết hết sức nhân văn, trách nhiệm của Chính phủ đối với người dân, vì vậy phải làm nhanh nhất, hiệu quả nhất, nếu kê khai gian dối để trục lợi sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật” - đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có giải pháp tháo gỡ những khó khăn để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện giãn thuế, giãn nợ tín dụng để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn; đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao, dược liệu và đẩy mạnh liên kết chuỗi để tạo điều kiện tiêu thụ hàng hóa nông nghiệp, kích cầu phát triển; tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm để đảm bảo trật tự xã hội.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hội trường Ngọc Linh. Ảnh: Lâm Trà

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không được phép chủ quan, lơ là; xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm thực hiện việc giãn cách xã hội.

Các cấp, các ngành và người đứng đầu các đơn vị, địa phương phải nêu cao tinh thần chung sức, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ và quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện với tinh thần dịch bệnh làm chúng ta khó khăn gấp đôi thì chúng ta cố gắng gấp ba.

Tập trung sức lực, trí tuệ nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; lãnh đạo, chỉ đạo phải cụ thể, sáng tạo với phương châm "4 tại chỗ" và trên tinh thần biến nguy cơ thành thời cơ, trong đó cần đẩy mạnh một số ngành, lĩnh vực có thể tận dụng thời cơ phát triển để bù đắp các ngành, lĩnh vực đang bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đánh giá tác động, xây dựng và triển khai thực hiện ngay phương án, kịch bản điều hành của từng ngành, địa phương mình,  đáp ứng với từng cấp độ của dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo thực hiện đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát  triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Đồng thời, tiến hành rà soát các nguồn thu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và đề ra các giải pháp cụ thể để lãnh đạo, điều hành thu - chi ngân sách trong thời gian tới; thực hiện quyết liệt các biện pháp, giải pháp nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.

Đối với việc triển khai Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thực hiện chi trả kịp thời đảm bảo công khai, minh bạch, đầy đủ chế độ, đúng đối tượng; xây dựng cơ chế giám sát việc chi trả chặt chẽ, hiệu quả; nếu để xảy ra tình trạng chậm chi trả hoặc lợi dụng để trục lợi chính sách thì người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm cao nhất trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Áp dụng công nghệ thông tin vào công tác chi trả hỗ trợ nhằm tránh trùng lắp đối tượng và đảm bảo nguyên tắc “đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 2 chính sách trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất, hoặc do đối tượng chọn; không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia”; công khai rộng rãi, đầy đủ danh sách đối tượng hỗ trợ lên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử các huyện, thành phố và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và toàn thể nhân dân biết, giám sát.

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Kon Tum nghiên cứu tham mưu thực hiện việc gia hạn nợ, miễn giảm lãi vay… cho khách hàng là hộ nghèo, đối tượng chính sách gặp khó khăn do dịch bệnh; thực hiện cho vay đối với người sử dụng lao động gặp khó khăn về tài chính để chi trả tiền lương ngừng việc cho người lao động theo đúng quy định tại Nghị quyết 42/NQ-CP.

http://baokontum.com.vn/thoi-su-chinh-tri/hoi-nghi-truc-tuyen-trien-khai-cac-nhiem-vu-giai-phap-thao-go-kho-khan-do-dich-benh-covid-19-14740.html

Nguồn tin: baokontum.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

CV.2411.BTGTU

Mời dự Hội nghị Báo cáo viên (trực tuyến) tháng 5-2024

Lượt xem:210 | lượt tải:32

TÀI LIỆU

Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024

Lượt xem:70 | lượt tải:27

TÀI LIỆU

phục vụ HN quán triệt NQ41 của BCT về vai trò đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

Lượt xem:270 | lượt tải:125

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Lượt xem:300 | lượt tải:136

CV.2400.BTGTU

dự HN quán triệt Nghị quyết 41 của BCT về vai trò doanh nhân trong thời kỳ mới

Lượt xem:304 | lượt tải:257

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí tháng 4-2024

Lượt xem:758 | lượt tải:75

CV.2384.BTGTU

phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị của BBT và kế hoạch của BTVTU tháng 4-2024

Lượt xem:1025 | lượt tải:188


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay6,801
  • Tháng hiện tại339,913
  • Tổng lượt truy cập30,871,035
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây