Tin tức tổng hợp tuần (từ 20-01 đến 26-01-2020) 

Tin tức tổng hợp tuần (từ 20-01 đến 26-01-2020)

Thứ hai - 27/01/2020 07:36
Chủ tịch UBND xã Đăk Psi Nguyễn Phúc Đoan trao tặng bánh chưng cho các hộ gia đình. (ảnh của baokontum.com.vn)
Chủ tịch UBND xã Đăk Psi Nguyễn Phúc Đoan trao tặng bánh chưng cho các hộ gia đình. (ảnh của baokontum.com.vn)
1. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM CỦA TỈNH TRONG TUẦN:
* Tin nhân sự trong tuần: Ngày 20-1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Kon Tum, trên cơ sở hợp nhất Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh.
Sau khi hợp nhất, đồng chí Võ Xuân Vũ được chỉ định giữ chức Bí thư lâm thời; 02 Phó Bí thư là đồng chí Nguyễn Văn Thủy và đồng chí Phạm Như Anh Tuấn; 09 Ủy viên Thường vụ và 27 Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
* Sáng 20-1, các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy qua các thời kỳ.
Đoàn đến thăm, chúc Tết và tặng quà các đồng chí: Sô Lây Tăng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thanh Cao - nguyên Bí thư Tỉnh ủy;  Y Vêng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Ka Ba Tơ - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh.
Đoàn cũng đến thăm, chúc Tết và tặng quà thân nhân gia đình các đồng chí: Y Một - nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai - Kon Tum; Nguyễn Văn Tiềm - nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Quang - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Anh Linh - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh.   
Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Hùng ân cần thăm hỏi, chúc các đồng chí cùng gia đình năm mới đón xuân vui tươi, mạnh khỏe và hạnh phúc. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Hùng mong các đồng chí tiếp tục quan tâm, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm để xây dựng tỉnh Kon Tum ngày ổn định và phát triển.
* Chiều 20-1, đồng chí Đặng Thanh Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách địa bàn huyện Đăk Tô đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết tại các xã: Văn Lem, Đăk Trăm, Ngọc Tụ, Đăk Rơ Nga của huyện Đăk Tô.
Cùng đi có đồng chí Đồng Thanh Xuân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính và lãnh đạo huyện Đăk Tô.
Tại các xã đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Long đã biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm qua trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, an sinh xã hội… Đồng thời, động viên cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các xã nói trên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương để cùng chung tay xây dựng nông thôn mới ấm no, hạnh phúc.
Đồng chí căn dặn, trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, cấp ủy, chính quyền các xã phân công trực lãnh đạo, trực chỉ huy, trực tác chiến thật đầy đủ để bảo vệ cho nhân dân vui xuân, đón Tết thật vui vẻ, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, không để xảy ra tình trạng khai thác rừng trái phép. Đặc biệt, vận động toàn dân ra quân đầu năm tham gia lao động sản xuất để lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.    
Đồng chí Đặng Thanh Long đã trao mỗi xã một phần quà trị giá 1 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền mặt để động viên cán bộ, công chức, viên chức các xã tổ chức vui xuân, đón Tết an toàn. Đồng thời, thăm hỏi, động viên và trao quà cho bà Y Mười - thương binh nặng, suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên hiện trú tại thôn Đăk Trăm, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô.
Nhân dịp này, đồng chí Đồng Thanh Xuân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính - đơn vị được UBND tỉnh phân công theo dõi Chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Ngọc Tụ - đã thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà và 2 triệu đồng tiền mặt cho xã để góp phần cùng với nhân dân trong xã tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh đủ đầy, ấm no, vui tươi, đoàn kết.
* Ngày 20-1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Thanh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh làm trưởng đoàn đi thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Dục Nông, Cụm 889 - Quân khu V, Đại đội bộ binh 188; Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi.
Cùng đi với Đoàn công tác có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và lãnh đạo huyện Ngọc Hồi.
Tại các nơi đến thăm, sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị, địa phương báo cáo nhanh về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới cũng như nội địa, công tác chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ, các hộ gia đình chính sách, người nghèo tại địa phương; thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thanh Hà biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của các đơn vị.
Đồng chí mong muốn cán bộ, chiến sĩ các đơn vị phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm, tiếp tục xây dựng kế hoạch huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu cụ thể, sát hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương; luôn cảnh giác trước những âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, thường xuyên nắm chắc địa bàn đóng quân, tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó với nhân dân, cùng nhân dân tổ chức đón Tết vui vẻ, đầm ấm; cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành liên quan tiếp tục phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đẩy mạnh hoạt động tri ân, thăm hỏi, động viên, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đảm bảo để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết vui tươi, đầm ấm.
Nhân dịp này, Đoàn đã chuyển quà, thư chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện đến các đơn vị. Cũng nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện cho các đảng viên 50, 55 và 60 năm tuổi Đảng, các gia đình chính sách, người có công tại xã Đăk Dục.
* Chiều 20-1, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Blong Tiến - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho cán bộ, nhân dân xã Pô Kô và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Đăk Tô.
Tại xã Pô Kô, đoàn công tác đã thăm hỏi công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của bà con nhân dân trên địa bàn, đồng thời tặng quà cho xã Pô Kô.
Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, chúc mừng năm mới và tặng quà cho Anh hùng Lực lượng vũ trang Y Buông tại khối 3, thị trấn Đăk Tô; cụ Hoàn Thị Khít (100 tuổi) và cụ Y Pih (100 tuổi) tại thôn 4, xã Tân Cảnh; cụ Y Glõk (100 tuổi) tại thôn Đăk Kang Peng, xã Diên Bình; ông A Víp tại thôn 1, xã Tân Cảnh là đối tượng thương binh nặng, suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng chí Blong Tiến đã chúc các gia đình an khang, thịnh vượng, luôn mạnh khỏe và thành công trong cuộc sống.
* Sáng 20-1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Kon Rẫy tổ chức trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho các cụ tròn 100 tuổi đang sinh sống trên địa bàn huyện Kon Rẫy.
Đoàn đã trực tiếp đến nhà thăm, tặng quà và trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho 2 cụ bà sinh năm 1920 là Y Bleth ở thôn 1, xã Đăk Pne và cụ Y Ngeh ở thôn 4, xã Tân Lập.
Tại các nơi thăm, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Người cao tuổi tỉnh đã động viên, chúc các cụ mạnh khỏe, minh mẫn, sống vui vẻ, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Ngoài Thiếp mừng thọ, Đoàn cũng đã trao tặng mỗi cụ 5m lụa đào của Chủ tịch nước và 1 triệu đồng tiền mặt của UBND tỉnh.
Ông Nguyễn Trung Thuận - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, đón Xuân Canh Tý năm 2020, trên địa bàn toàn tỉnh có 77 cụ tròn 100 tuổi được tặng Thiếp mừng thọ và phần quà là 5m vải lụa của Chủ tịch nước.
* Ngày 20-1, Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum - đơn vị sử dụng lao động và liên kết với người dân địa phương trồng sâm đã hỗ trợ lợn cho các thôn, làng thuộc các xã Măng Ri, Tê Xăng, Ngọc Lây (huyện Tu Mơ Rông) ăn Tết.
Có tổng số 76 con lợn (trọng lượng từ 80-103kg) được trao cho 24 thôn, làng đồng bào DTTS của 3 xã Măng Ri, Tê Xăng, Ngọc Lây và 14 chốt trồng sâm Ngọc Linh thuộc huyện Tu Mơ Rông. Mỗi thôn, làng và chốt trồng sâm được nhận 2 con.
Cũng trong ngày 20/1, Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum tặng quà Tết cho hộ nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã nói trên. Tổng kinh phí hỗ trợ lợn và tặng quà là 610 triệu đồng.
Anh A Chung (làng Đăk Dơn, xã Măng Ri) vui vẻ cho biết: Bản thân tôi cũng như bà con rất mừng vì được Công ty hỗ trợ lợn ăn Tết. Dân làng họp bàn và thống nhất mổ thịt, gói bánh chưng ngay chiều 20/1.
* Chiều 20-1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Glei tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).
Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Glei; nguyên lãnh đạo huyện Đăk Glei qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng và đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt 90 năm qua với nhiều mốc son chói lọi. Suốt 90 năm qua, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã lập nên những chiến công vang dội, đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới, vững bước đi lên CNXH.
Trong chặng đường đó, Đảng bộ và nhân dân huyện Đăk Glei luôn phát huy tinh thần yêu nước nồng nàn, kiên cường vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ để lập nên những chiến công hiển hách. Nối tiếp truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Đăk Glei đã lãnh đạo tập trung phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất xã hội được tăng cường để đưa địa phương ngày càng phát triển toàn diện, bền vững trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó, huyện Đăk Glei ngày càng khẳng định được vị thế huyện cửa ngõ phía Bắc của khu vực Tây Nguyên.
* Chiều 20-1, Thành ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 19, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đã thông qua tờ trình của Ban Thường vụ Thành ủy xin ý kiến dự thảo lần thứ nhất Báo cáo Chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XI trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; thông qua tờ trình của Ban Thường vụ Thành ủy xin ý kiến dự thảo lần thứ nhất về Đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XII, nhân sự Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa XII; tờ trình của Ban Thường vụ Thành ủy xin ý kiến dự thảo Báo cáo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 và Chương trình công tác kiểm tra, giám sát của Thành ủy năm 2020.
Hội nghị đã công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chỉ định bổ sung 4 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020.
* Tối 20-1, UBND huyện Ia H’Drai tổ chức chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020.
Chương trình đem đến những tiết mục ca, múa nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, ca ngợi nét đẹp văn hóa truyền thống dân gian các dân tộc Việt Nam..., thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham dự.
Ngoài ra, các xã trên địa bàn huyện còn tổ chức thi gói bánh chưng xanh với chủ đề “Mừng xuân biên cương”, thi mâm cỗ ngày Tết cổ truyền mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn.
Đêm giao lưu đã tạo không khí phấn khởi cho nhân dân vùng biên giới Ia H’Drai đón Tết vui xuân, động viên nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng biên giới của Tổ quốc; góp phần bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện.
* Sáng 21-1 (tức ngày 27 tháng Chạp), Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và Nhà bia ghi danh các anh hùng Liệt sĩ của Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3).
Lễ viếng được tổ chức nhân dịp cả nước đón Tết cổ truyền dân tộc Canh Tý 2020 và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020).
Dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang, đơn vị trung ương đứng chân trên địa bàn và các tầng lớp nhân dân.
Tại Lễ viếng, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đọc diễn văn tri ân các anh hùng liệt sĩ. Diễn văn nhấn mạnh có cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc hôm nay; trong các cuộc kháng chiến của dân tộc, hàng triệu người con ưu tú ở mọi miền đất nước đã nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng, của Tổ quốc lên đường chiến đấu giành độc lập, tự do cho đất nước. Họ đã để lại gia đình, gác lại bao ước mơ, hoài bao tuổi thanh xuân, hăng hái cầm súng lên đường đi cứu nước, anh dũng hy sinh để giành độc lập, tự do cho dân tộc và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa hôm nay...
Trong thời gian qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tôn tạo, chỉnh trang các nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ luôn được các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện.
Với tất cả lòng thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các ban, ngành, đoàn thể đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và thắp hương lên từng phần mộ tưởng nhớ các liệt sĩ.
* Sáng 21-1, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, chúc Tết cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.
Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các lực lượng vũ trang; các cơ quan trung ương đóng chân trên địa bàn.
Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa thông tin một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.
Theo đó, năm 2019 vừa qua, tổng sản phẩm xã hội đạt 14.782 tỷ đồng, tăng 9,96% so với năm 2018; thu ngân sách Nhà nước đạt trên 3.200 tỷ đồng - cao nhất từ trước tới nay; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 37,35 triệu đồng (năm 2018) lên 41,28 triệu đồng...
Quán triệt một số nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết 2020; Chỉ thị 09/CT-UBND của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
Chúc Tết cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ, có ý nghĩa quyết định việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh giai đoạn 2015 -2020; là năm tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các đồng chí cán bộ lãnh đạo phải gương mẫu thực hiện nghiêm chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc vui Xuân, đón Tết, dành thời gian đi cơ sở để nắm tình hình và quan tâm chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức và nhân dân, nhất là các hộ nghèo, gia đình chính sách, không để bất kỳ người dân nào không có Tết; tập trung lãnh đạo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết ở địa phương, đơn vị mình phụ trách.
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh cùng gia đình năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.
* Sáng 21-1, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng và cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện Ia H’Drai.
Tham gia Đoàn có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Ia H’Drai.
Đoàn đến thăm các đồn Biên phòng Ia Đal, Hồ Le, Sa Thầy, Sê San và xã Ia Đal.
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trong năm 2020; nhất là công tác chăm lo đời sống cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, công tác phân công trực Tết…, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị; vui xuân, đón Tết nhưng không quên nhiệm vụ. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ đường biên, cột mốc, làm tốt công tác dân vận, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp tặng quà và chúc sức khỏe, thắng lợi đến các đồn Biên phòng, Đảng ủy-UBND xã Ia Đal và cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân của xã.
Cùng ngày, đồng chí Phạm Ngọc Khanh - Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã thăm, chúc Tết Đồn Biên phòng Ia Dom, Công ty 716 - Binh đoàn 15, các đơn vị lực lượng vũ trang và xã Ia Dom.
* Sáng 21-1, Huyện ủy Đăk Hà tổ chức Tọa đàm, gặp mặt đảng viên 40 năm tuổi Đảng trở lên và đảng viên tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020) với chủ đề “Đăk Hà - Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh”.
Tham dự Tọa đàm có 239 đảng viên đến từ các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện.
Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 90 năm hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện Đăk Hà trong 26 năm qua; đồng thời được nghe những định hướng, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy nhằm phát huy hiệu quả vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ trong việc xây dựng Đảng, xây dựng quê hương trong giai đoạn hiện nay.
Tiếp nối truyền thống đó, tại buổi Tọa đàm, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Đăk Hà đã trao danh sách 90 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng trong thời gian tới.
Nhân dịp này, Huyện ủy Đăk Hà đã tặng Giấy khen cho 11 tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2019 và 28 đảng viên tiêu biểu nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
* Chiều 21-1, Thành ủy Kon Tum tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2. Dự Lễ có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Tại buổi Lễ, đồng chí A Pớt trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Thanh Bình, sinh ngày 12/2/1926, quê quán: Xã Nhơn Thọ, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định; vào Đảng ngày 19/7/1950, chính thức ngày 20/12/1950; sinh hoạt tại Chi bộ 6, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum.
Trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Hà Văn Chác, sinh ngày 1/1/1935, quê quán: Xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ; vào Đảng ngày 10/3/1960, chính thức ngày 3/10/1960; sinh hoạt tại Chi bộ 6, phường Thắng Lợi.
Tại nhà ông Dương Minh Đây (phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum), đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy A Pớt đã trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Dương Minh Đây, sinh ngày 1/1/1932; quê quán: Xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam; vào Đảng ngày 11/10/1960, chính thức ngày 7/10/1961; sinh hoạt tại Chi bộ 3, phường Trần Hưng Đạo.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí A Pớt chúc các đảng viên dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, có nhiều niềm vui trong năm mới.
Đồng chí nhấn mạnh, trong quá trình hoạt động cách mạng, các đồng chí Lê Thanh Bình, Hà Văn Chác, Dương Minh Đây đã kiên trung với Đảng, giữ vững bản lĩnh chính trị, có nhiều đóng góp trong công cuộc kháng chiến, góp phần cùng nhân dân cả nước giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà. Sau khi hòa bình lập lại, các đồng chí nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tổ chức giao phó, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tham gia, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức và địa phương.
Đồng chí A Pớt mong muốn, trong thời gian đến, các đồng chí tiếp tục phát huy tốt phẩm chất của người đảng viên, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo; tiếp tục đóng góp trí tuệ của mình tham gia tốt các hoạt động tại địa phương.
Trong dịp này, Thành ủy Kon Tum đã trao Huy hiệu Đảng cho 46 đảng viên từ 30-70 năm tuổi Đảng. Trong đó, 1 đảng viên 70 năm tuổi Đảng, 2 đảng viên 60 năm tuổi Đảng, 1 đảng viên 55 năm tuổi Đảng, 42 đảng viên từ 30-50 năm tuổi Đảng.
* Ngày 21-1 (tức ngày 27 tháng Chạp), xã Đăk Psi (huyện Đăk Hà) tưng bừng tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh Xuân Canh Tý 2020.
Ngày hội bánh chưng xanh Xuân Canh Tý 2020 được cấp ủy, chính quyền xã Đăk Psi phối hợp với các đơn vị kết nghĩa thôn, làng tổ chức tại tất cả các thôn, làng trong xã. Những nguyên liệu chính để làm bánh chưng, như gạo nếp, đậu, thịt lợn được mua từ nguồn quỹ thôn và kinh phí hỗ trợ của tỉnh, đơn vị kết nghĩa. Người dân ở các làng góp lá, lạt buộc, góp củi và tham gia gói, nấu bánh.
Tổng kinh phí để tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh mừng Xuân Canh Tý 2020 là hơn 207 triệu đồng, trong đó, quỹ của các thôn là 170 triệu đồng; tỉnh hỗ trợ 27 triệu đồng (3 triệu đồng/thôn, làng), đơn vị kết nghĩa thôn hỗ trợ hơn 10 triệu đồng. Với nguồn kinh phí trên, bà con các thôn đã gói được 2.066 bánh chưng. Toàn bộ số bánh chưng này, sau khi nấu chín, được chia đều cho người dân trong các thôn, làng, ít nhất mỗi hộ một cặp.
Nét đẹp trong Ngày hội Bánh chưng xanh năm nay ở xã Đăk Psi là ngoài tổ chức gói bánh, nấu bánh chưng tại nhà rông của thôn, làng, còn có trình diễn, biểu diễn cồng chiêng xoang và các loại nhạc cụ dân tộc, đồng thời khen thưởng, biểu dương các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương; khen thưởng, biểu dương các em học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; các hộ gia đình có nhiều nỗ lực để vươn lên thoát nghèo.
* Ngày 21-1 (nhằm 27 tháng Chạp), tại thôn Đăk Răng, UBND xã Đăk Dục (huyện Ngọc Hồi) phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể Thao - Du lịch và Truyền thông huyện Ngọc Hồi tổ chức Lễ hội Cha - Chiah (Lễ hội ăn than) mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới gắn với Ngày hội Bánh chưng xanh.
Đây là lần thứ 2 Lễ hội Cha - Chiah của đồng bào dân tộc Giẻ - Triêng được tổ chức tại thôn - là một trong những lễ hội văn hóa truyền thống được dân làng tổ chức sau mùa thu hoạch nương rẫy để cộng đồng ăn mừng, tạ ơn thần linh phù hộ cho dân làng được mạnh khỏe, mùa màng bội thu. Đồng thời cũng là dịp để dân làng chuẩn bị các dụng cụ lao động sản xuất, chuẩn bị bước vào vụ sản xuất mới.
Cùng với các hoạt động tái hiện Lễ ăn than, Ngày hội Bánh chưng xanh cũng được UBND xã Đăk Dục phối hợp với các đơn vị thuộc Tổ 04 của huyện Ngọc Hồi tổ chức với các hoạt động thi gói bánh chưng, bánh tét; giao lưu văn hóa, văn nghệ với chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới.
Theo kế hoạch, sau tổ chức điểm tại thôn Đăk Răng, từ ngày 28 - 30 tháng Chạp, 10 thôn làng còn lại trên địa bàn xã Đăk Dục cũng sẽ tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh với hơn 1.500 hộ gia đình tham gia.
Dịp này, các đơn vị thuộc Tổ 04 của huyện đỡ đầu xã Đăk Dục trao tặng thôn Đăk Răng số tiền hơn 24 triệu đồng để phục dựng Lễ hội truyền thống của người Giẻ - Triêng.
* Sáng 22-1, Đảng bộ thị trấn Đăk RVe, huyện Kon Rẫy tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2. Dự Lễ có Đại tá Nguyễn Công Văn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Huyện ủy Kon Rẫy.
Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Công Văn đã trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Ánh Hồng sinh ngày 15/6/1935, quê quán: Xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định; vào Đảng ngày 17/12/1959, chính thức ngày 2/3/1961; hiện đang sinh hoạt Đảng tại Chi bộ 2 và đồng chí Đinh Văn Sơn sinh năm 1936, quê quán: Xã Tây Sơn, huyện Sơn Trà, tỉnh Quảng Ngãi; vào Đảng ngày 23/12/1959, chính thức ngày 1/7/1960; hiện đang sinh hoạt Đảng tại Chi bộ 4, Đảng bộ thị trấn Đăk RVe, huyện Kon Rẫy.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Công Văn chúc các đảng viên dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, có nhiều niềm vui trong năm mới. Đồng chí mong muốn, trong thời gian đến, các đồng chí đảng viên cao tuổi Đảng tiếp tục phát huy tốt phẩm chất của người đảng viên, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.
Trong dịp này, Huyện ủy Kon Rẫy có 7 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng từ 30-60 năm tuổi Đảng, trong đó, 2 đảng viên 60 năm tuổi Đảng, 2 đảng viên 45 năm tuổi Đảng, 2 đảng viên 40 năm tuổi Đảng và 1 đảng viên 30 năm tuổi Đảng.
* Sáng 22-1, Huyện ủy Đăk Glei tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2 cho các đảng viên 45, 50, 55 và 70 tuổi Đảng trên địa bàn huyện.
Tham dự Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng có đồng chí Kring Ba - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
Trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2 này trên địa bàn huyện Đăk Glei có 7 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên 45 năm tuổi Đảng là A Nhoang, sinh hoạt tại Chi bộ thôn Đăk Rế, Đảng bộ xã Mường Hoong và đảng viên Huỳnh Thị Sỹ sinh hoạt tại Chi bộ thôn Đông Thượng, Đảng bộ xã Đăk Pek; 1 đảng viên 50 năm tuổi Đảng là A Đôm sinh hoạt tại Chi bộ thôn Đăk Ga, Đảng bộ xã Đăk Nhoong; 3 đảng viên 55 tuổi Đảng gồm: A Nhót, sinh hoạt tại Chi bộ thôn Liêm Răng, Đảng bộ xã Đăk Choong; A Diên, sinh hoạt tại Chi bộ thôn Nú Vai, Đảng bộ xã Đăk Kroong và đảng viên A Chương, sinh hoạt tại Chi bộ thôn Đăk Ra, Đảng bộ thị trấn Đăk Glei; 1 đảng viên 70 năm tuổi Đảng là A Lê Ang, sinh hoạt tại Chi bộ thôn 14B, Đảng bộ xã Đăk Pek.      
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba khẳng định, việc trao tặng Huy hiệu Đảng đối với các đảng viên cao tuổi Đảng thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng và nhân dân đối với sự đóng góp của các đảng viên vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, khi tuổi cao, các đồng chí vẫn chung sức, chung lòng cùng với các đảng viên xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; luôn là tấm gương sáng để con cháu, các đảng viên trẻ và nhân dân noi theo.
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng chí Kring Ba chúc các đảng viên luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa về tinh thần cho gia đình, đảng bộ cơ sở.
* Chiều 22-1, đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà, chúc Tết công nhân Trạm bơm 1 Công ty cổ phần Cấp nước Kon Tum. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.
Tại đây, ông Phan Quốc Hòa -Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Kon Tum báo cáo với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình cấp nước tại địa bàn thành phố Kon Tum.
Theo ông Hòa, Công ty có tổng số 62 cán bộ công nhân viên, riêng Trạm bơm 1 có 8 công nhân thường xuyên phân công nhau trực 24/24h vận hành máy móc để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho 13.466 hộ dân trên địa bàn thành phố Kon Tum. Cho đến thời điểm này, Công ty luôn đảm bảo cung ứng đủ nước cho nhân dân và các cơ quan, đơn vị. Công ty chưa nhận được phản ánh của người dân về việc thiếu nước sinh hoạt trong dịp Tết này.
Ông Hòa cũng báo cáo với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình thu nhập của cán bộ công nhân viên Công ty và việc thực hiện các chế độ, thưởng Tết cho công nhân.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thị Nga ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty cổ phần Cấp nước Kon Tum ngoài việc phải làm tốt công tác chăm lo đời sống, thực hiện đầy đủ các chế độ cho công nhân, cần quan tâm động viên công nhân tích cực lao động để luôn đảm bảo đủ nước sinh hoạt cho nhân dân; đồng thời, chú trọng, quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt cấp cho dân, góp phần bảo đảm sức khỏe cho người dân. Đồng chí Trần Thị Nga cũng lưu ý Công ty không được để người dân thiếu nước sinh hoạt trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Dịp này, đồng chí Trần Thị Nga đã trao quà Tết và gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất và chúc cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần Cấp nước Kon Tum đón một mùa xuân vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.
* Đêm 24-1 (tối 30 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020), đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên và chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.
Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2019, kế hoạch phục vụ nhân dân trong những ngày Tết.
Nhân dịp xuân mới, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị sức khỏe, an khang, thịnh vượng.
Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh căn dặn, trong thời gian tới, hãy biến thách thức thành thời cơ để cố gắng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân và góp phần tăng thu nhập cho người lao động.
Đối với Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, cần đổi mới nội dung các chương trình phát sóng để phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, qua đó góp phần cùng với cả tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh… Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ban Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh cố gắng lựa chọn các chương trình phát thanh và truyền hình đa dạng, phong phú để phục vụ nhân dân các dân tộc trong tỉnh vui xuân, đón Tết.
* Tối 24-1 (tối 30 Tết), đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi thăm, chúc Tết các đơn vị Cảnh sát trực thuộc Công an tỉnh làm nhiệm vụ đêm 30 Tết. Cùng đi có lãnh đạo Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn đã đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn,  Phòng Cảnh sát hành chính về trật tự xã hội.
* Tại Phòng Cảnh sát hành chính về trật tự xã hội, lãnh đạo đơn vị đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động năm 2019, kế hoạch, biện pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội đêm 30 Tết và trong dịp Tết. Năm 2019, Phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Công an tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Năm 2020, cán bộ, chiến sĩ của Phòng sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm tốt trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn đã thông báo với cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hành chính về trật tự xã hội kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2019 và kế hoạch, mục tiêu năm 2020.
Nhân dịp xuân mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn chúc cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hành chính về trật tự xã hội đón một mùa xuân an vui, đầm ấm, vui xuân mới không quên nhiệm vụ, góp phần gìn giữ trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020.
* Tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (Phòng Cảnh sát cơ động)lãnh đạo đơn vị báo cáo tóm tắt kết quả năm 2019, kế hoạch, biện pháp bảo đảm trật tự đêm 30 Tết và các mục tiêu của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương thành tích mà cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động đạt được trong năm qua. Tiểu đoàn đã làm tốt công tác gìn giữ trật tự an toàn xã hội, kịp thời trấn áp, ngăn chặn các trường hợp vi phạm, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. 
Nhân dịp xuân mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, đồng thời đề nghị cán bộ, chiến sĩ đơn vị vui xuân không quên nhiệm vụ, chủ động trước mọi tình huống để đảm bảo gìn giữ an ninh trật tự đêm 30 Tết và lễ hội bắn pháo hoa đêm Giao thừa chào đón năm mới 2020 tại Quảng trường 16/3, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân đón một mùa xuân yên bình.
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn đề nghị cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, chủ động bảo vệ an toàn các mục tiêu và gìn giữ an ninh trật tự, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
* Tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, sau khi nghe lãnh đạo Phòng báo cáo kết quả trong năm 2019 và công tác trực, kế hoạch hoạt động trong đêm Giao thừa và năm 2020, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương toàn thể cán bộ, chiến sĩ của Phòng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn kịp thời các vụ việc xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do hỏa hoạn trong năm qua.
Nhân dịp năm mới, đồng chí Lê Ngọc Tuấn gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ của Phòng; đồng thời đề nghị cán bộ, chiến sĩ đơn vị cần chủ động, năng động, luôn trong tư thế sẵn sàng, ứng phó nhanh với các tình huống xảy ra, kịp thời làm tốt hơn công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do hỏa hoạn, thiên tai gây ra…
* Tối 24-1 (tối 30 Tết), đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết các đơn vị trực Tết thuộc Công an tỉnh và Công ty Điện lực Kon Tum.
* Tại Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát ma túyĐồng chí Nguyễn Hữu Tháp ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong một năm qua. Đồng chí tặng quà và chúc tập thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.
* Tại Công ty Điện lực Kon Tum: Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp ghi nhận những thành tích mà Công ty đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là công tác an sinh xã hội, phục vụ việc cung cấp điện thắp sáng cho nhân dân ở vùng sâu, vùng xa. Trong thời khắc chuẩn bị bước sang năm mới Canh Tý 2020, đồng chí tặng quà và chúc cán bộ, công chức, viên chức Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo công tác cung cấp điện cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và đón xuân vui tươi, hạnh phúc.
* Tối 24-1 (tối 30 Tết), đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết, tặng quà động viên cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum.
Sau khi nghe lãnh đạo Công ty báo cáo một số nét chính về tình hình hoạt động năm 2019 và việc triển khai thực hiện công tác môi trường đô thị thời điểm những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đặc biệt là đêm giao thừa và những ngày vui xuân đón Tết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị; chúc mọi người mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an, cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết trong năm 2020, tỉnh Kon Tum sẽ tổ chức nhiều sự kiện chính trị xã hội quan trọng của tỉnh và của đất nước; vì vậy, mong muốn tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ, làm cho thành phố Kon Tum ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn nhằm thu hút nhiều du khách đến với Kon Tum để tham quan du lịch, đầu tư kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng giàu đẹp.
Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga tặng quà Tết của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Công ty; đồng thời đến hiện trường tặng quà Tết, kịp thời động viên, chia sẻ nỗi vất vả của những công nhân vệ sinh đang làm nhiệm vụ trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
* Tối 24-1 (tối 30 Tết), tại Quảng trường 16/3, UBND thành phố Kon Tum tổ chức Chương trình Lễ hội pháo hoa đón giao thừa chào Xuân Canh Tý 2020.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Đức Tuy -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy  Kon Tum; Trần Thị Nga  - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo thành phố Kon Tum và đông đảo người dân trên địa bàn thành phố.
Tại Lễ hội pháo hoa đón giao thừa, thành phố Kon Tum tổ chức chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân và chào đón giao thừa Xuân Canh Tý 2020. Chương trình nghệ thuật được Trung tâm Văn hóa thể thao, du lịch và truyền thông thành phố dàn dựng công phu với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương Kon Tum.
Sau chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa diễn ra trong vòng 10 phút (từ 0h đến 0h10), đón chào thời khắc giao thừa thiêng liêng thu hút đông đảo người dân đến xem. Đây là hoạt động thường niên của UBND thành phố Kon Tum nhằm tạo không khí vui tươi, giúp người dân phấn khởi bước vào một năm mới với niềm tin, quyết tâm xây dựng thành phố Kon Tum xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế của tỉnh.
Tại Lễ hội pháo hoa đón giao thừa, hàng chục hộ gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao quà để bà con vui xuân đón Tết.
2. MỘT SỐ CHỦ TRƯƠNG, CHÍNH SÁCH MỚI CỦA TỈNH TRONG TUẦN:
* Ngày 15/01/2020, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 146/UBND-KGVXT về việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử trong năm 2020.
Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử trong năm 2020 theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền cổ động, văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch, triển lãm, chiếu phim… phục vụ Nhân dân trong các ngày lễ lớn, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong dịp Tết Nguyên đán Canh tý năm 2020 phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị gắn với việc tổ chức tổ chức các ngày lễ lớn, kỷ niệm trong năm 2020 theo Kế hoạch số 2583/KH-UBND ngày 05 tháng 10 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử trong năm 2020 trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định.
Giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch: Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, địa phương và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, thẩm định các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các chương trình nghệ thuật, nhất là trong các dịp tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm theo đúng quy định hiện hành.
Tổ chức treo cờ Tổ quốc và khẩu hiệu tuyên truyền nhân dịp các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử trong năm 2020, cụ thể như sau:
Thời gian treo cờ và khẩu hiệu: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020: Từ ngày 15/01/2020 đến hết ngày 10/02/2020.
Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Từ ngày 27/4/2020 đến hết ngày 05/5/2020.
Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Từ ngày 18 đến hết ngày 19/8/2020 và từ ngày 31/8/2020 đến hết ngày 03/9/2020.
Nội dung khẩu hiệu tuyên truyền: Theo Hướng dẫn số 65-HD/BTGTU ngày 10 tháng 01 năm 2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử trong năm 2020.
* Ngày 17/01/2019, UBND tỉnh ban hành Công văn số 164/UBND-NC chỉ đạo về phổ biến các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và tăng cường phổ biến pháp luật dịp Tết Canh Tý 2020.
Theo đó, để bảo đảm quyền được thông tin về pháp luật của công dân và góp phần nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tổ chức phổ biến, tuyên truyền các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV (gồm 11 Luật và 17 Nghị quyết), cụ thể: Căn cứ yêu cầu, điều kiện thực tiễn của ngành, địa phương, ban hành văn bản (riêng hoặc lồng ghép) phổ biến nội dung các luật, nghị quyết đã được thông qua; xác định nội dung, hình thức phổ biến đảm bảo phù hợp với từng nhóm đối tượng, địa bàn; bố trí nguồn lực thực hiện việc phổ biến văn bản luật, nghị quyết theo quy định.
Trong quá trình tổ chức phổ biến, thông tin, truyền thông về nội dung các văn bản, cần nắm bắt và phản ánh kịp thời cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các ý kiến của Nhân dân, phản ứng của dư luận xã hội đối với tính khả thi, hiệu quả, phù hợp của văn bản trên thực tế; tổ chức phổ biến, định hướng thông tin kịp thời về những vấn đề nóng, được dư luận quan tâm hoặc cần định hướng dư luận về việc thực hiện pháp luật.
Về đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về tổ chức Tết năm 2020; chỉ đạo cán bộ, công chức khi thực thi công vụ cần chú trọng phổ biến, vận động cán bộ, Nhân dân tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật; tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật. Lựa chọn hình thức, nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2002 phù hợp; tập trung vào các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; quản lý vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; cấm sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo; trật tự, an toàn giao thông....
Phát huy vai trò của các phương tiện thông tin, truyền thông, mạng lưới loa truyền thanh cơ sở trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; lồng ghép giao lưu, sinh hoạt văn hóa, lễ hội, hòa giải ở cơ sở… Huy động đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, già làng, trưởng thôn, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng tham gia phổ biến, vận động, thuyết phục người dân nghiêm túc tuân thủ, chấp hành pháp luật, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.
Yêu cầu các cơ quan liên quan chỉ đạo tăng cường các chuyên trang, chuyên mục, thời lượng phát thanh, truyền hình, viết tin, bài để cung cấp đầy đủ thông tin quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn thực phẩm, phòng, chống tội phạm; chỉ đạo hướng dẫn trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai hoạt động ký cam kết không vi phạm pháp luật trước, trong và sau dịp Tết; tăng cường các biện pháp kiểm tra liên ngành đẩy lùi các tụ điểm ma túy, cờ bạc, mại dâm, bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh, chống ngộ độc thực phẩm; tích cực phát hiện, đấu tranh, xử lý với đối với các hành vi buôn lậu; vận chuyển, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, tiền giả; vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm chưa qua kiểm dịch, không bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm...
* Ngày 20/01/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 197/UBND-NC chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tham nhũng; quy định tặng quà và nhận quà tặng.
Theo đó, Chủ tịch UBND yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chấp hành nghiêm quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng.
Không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp; không sử dụng phương tiện, tài sản công vào các hoạt động cá nhân trong dịp Tết, Lễ hội...
Tăng cường theo dõi, nắm tình hình, phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp tặng quà, nhận quà trái quy định và sử dụng trái phép tài sản công vì vụ lợi. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện gửi về Thanh tra tỉnh để theo dõi, tổng hợp.
Giao Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện.  Tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ.
* Ngày 20/01/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 198/KH-UBND về triển khai công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2020 trên địa bàn tỉnh.
Theo Kế hoạch, trong năm 2020, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai các nhiệm vụ:
Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về PCTN, như:  Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN; thực hiện nghiêm túc Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021”; thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong công tác PCTN; phát huy vai trò và trách nhiệm của các cơ quan thông tin, báo chí, phát thanh và truyền hình về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN, như: Phát huy vai trò, trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu các cấp, các ngành trong việc chỉ đạo công tác PCTN; triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCTN; thực hiện đồng bộ các quy định về phòng ngừa tham nhũng; tăng cường công tác phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật. Tổ chức thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác PCTN năm 2020.
Tăng cường chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định, trong đó tập trung vào một số nội dung cụ thể, như: Công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; Xây dựng và thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn; Thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp; Chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức; Kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị: Cải cách hành chính...
Phát hiện và xử lý kịp thời hành vi tham nhũng, như: Tăng cường xây dựng và triển khai thực hiện việc tự kiểm tra nội bộ trong cơ quan, đơn vị, địa phương; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức do mình quản lý nhằm chủ động ngăn ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng. Tổ chức thanh tra theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt; chú trọng thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN đối với thủ trưởng các cấp, các ngành; tăng cường công tác xử lý sau thanh tra. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; giải quyết triệt để các vụ tố cáo có liên quan đến tham nhũng. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng; kịp thời thu hồi tài sản vi phạm do tham nhũng.
Phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, các cơ quan báo chí trong việc thực hiện pháp luật về PCTN; vận động người dân tham gia giám sát công tác PCTN, ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc tham nhũng trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, tạo điều kiện, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát hiện, tố giác các hành vi tham nhũng.
Tăng cường thực hiện công tác PCTN trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; tiếp tục đẩy mạnh công tác phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Khuyến khích doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp thực hiện quy tắc ứng xử, cơ chế kiểm soát nội bộ nhằm phòng ngừa, kiểm soát xung đột lợi ích, ngăn chặn hành vi tham nhũng; thực hiện tự kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi tham nhũng trong doanh nghiệp, tổ chức của mình; có trách nhiệm phản ánh, tố cáo, báo cáo khi phát hiện hành vi tham nhũng trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước theo quy định...
UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của ngành, đơn vị, địa phương mình để triển khai thực hiện; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo công tác PCTN theo đúng quy định. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện tốt các nội dung của Kế hoạch; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai thực hiện.
* Ngày 20/01/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định 04/2020/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung nội dung chỉ tiêu 6.2 của Tiêu chí số 6 (Cơ sở vật chất văn hóa) và Tiêu chí số 10 (Thu nhập) tại Quy định mức đạt chuẩn bộ tiêu chí về xã nông thôn mới đối với từng khu vực trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 22/2017/QĐ-UBND ngày 15/5/2017 của UBND tỉnh.
Theo đó, đối với chỉ tiêu số 6.2 (thuộc Tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa) về xã có điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em và người cao tuổi: Các xã chưa có điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em và người cao tuổi theo quy định, thì có thể sử dụng cơ sở vật chất của Trung tâm Văn hóa - thể thao xã, Nhà văn hóa thôn, Khu thể thao thôn để bố trí điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em và người cao tuổi và được xem như đạt chuẩn tiêu chí.
Đối với tiêu chí số 10 về thu nhập: Quy định mức Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn (triệu đồng/người/năm): Đối với xã loại I: Năm 2019: ≥ 38 triệu đồng/người/năm và năm 2020 là ≥ 41 triệu đồng/người/năm; Đối với xã loại II: Năm 2019: ≥ 35 triệu đồng/người/năm và năm 2020 là ≥ 38 triệu đồng/người/năm; Đối với xã loại III: Năm 2019: ≥ 31 triệu đồng/người/năm và năm 2020 là ≥ 35 triệu đồng/người/năm.
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30 tháng 01 năm 2020.
Toàn tỉnh hiện có 20 xã đạt chuẩn 19/19 tiêu chí nông thôn mới, gồm: Xã Đoàn Kết, Hòa Bình, Ia Chim, Đăk Năng - thành phố Kon Tum; xã Hà Mòn, Đăk Mar, Đăk La, Đăk Ngok - huyện Đăk Hà; xã Diên Bình, Tân Cảnh, Kon Đào - huyện Đăk Tô; xã Sa Sơn, Sa Nhơn, Sa Nghĩa - huyện Sa Thầy; xã Đăk Nông, Đăk Kan, Pờ Y - huyện Ngọc Hồi; xã Đăk Ruồng, Tân Lập - huyện Kon Rẫy và xã Đăk Pek - huyện Đăk Glei.
* Ngày 20/01/2020, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 186/UBND-KGVX chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm Corona.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 148/UBND-KGVX ngày 15 tháng 01 năm 2020 về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông - xuân. Đồng thời, phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm Corona mới.
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nói chung và bệnh cúm Corona mới nói riêng; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại cửa khẩu không để dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập vào nước ta; cập nhật và thực hiện Quyết định số 125/QĐ-BYT ngày 16 tháng 01 năm 2020 về việc ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới.
Theo thống kê của Cục Y tế Dự phòng, tính đến ngày 13/1/2020, tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã ghi nhận 59 trường hợp mắc, 07 trường hợp nặng, 01 trường hợp tử vong, 02 trường hợp đã hồi  phục hoàn toàn, các bệnh nhân khác trong tình trạng ổn định và chưa ghi nhận trường hợp nhân viên y tế bị nhiễm bệnh.
Ngày 09/1/2020, Trung Quốc đã xác định được chủng vi rút mới thuộc họ Coronavirus, đã có 41 trường hợp xét nghiệm dương tính với nCoV (bao gồm cả trường hợp đã tử vong).
Việt Nam hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới. Tuy vậy, nguy cơ dịch bệnh lây truyền vào Việt Nam là hoàn toàn có thể do nước ta có giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Trung Quốc. Cần chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh xâm nhập và sẵn sàng điều trị, quản lý tốt các trường hợp bệnh ngay khi phát hiện.
* Ngày 21/01/2020, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Văn bản số 217/UBND-KGVX chỉ đạo triển khai các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN); kiên quyết khắc phục tình trạng nợ, đọng BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH tại Đề án thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2030; Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm bắt buộc thuộc đơn vị, địa phương quản lý, kiên quyết không để xảy ra tình trạng phát sinh nợ mới; Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương tăng cường trách nhiệm trong việc phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN và kiên quyết xử lý vi phạm đối với các đơn vị trốn đóng, nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
Giao Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố đối với các đơn vị, doanh nghiệp có hành vi gian lận, trốn đóng các chính sách bảo hiểm bắt buộc theo Hướng dẫn tại Nghị quyết số 05/ND-HĐTP ngày 15 tháng 8 năm 2019 của Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao; Tiếp tục báo cáo, đề xuất Bảo hiểm Xã hội Việt Nam xem xét, hướng dẫn xử lý đối với 34 doanh nghiệp hiện đang còn nợ BHXH, BHYT, BHTN, BHTN nhưng không còn hoạt động.
Giao Sở Nội vụ chỉ đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh phối hợp chặt chẽ với Bảo hiểm xã hội tỉnh để theo dõi, nắm tình hình chấp hành chính sách BHXH, BHYT, BHTN và kiên quyết không tham mưu khen thưởng đối với các đơn vị, địa phương để xảy ra nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Huyện uỷ, Thành uỷ; Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; đặc biệt, có giải pháp chấn chỉnh đối với các doanh nghiệp nợ đọng day dưa, kéo dài.
Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ của Bảo hiểm xã hội và các sở, ban, ngành, đến cuối năm 2019 chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Tỷ lệ bao phủ BHXH so với lực lượng lao động trong độ tuổi lao động là 15,06%, đạt 100,4% kế hoạch; Tỷ lệ bao phủ BHYT là 90,6% dân số, vượt 1,3% so với tỷ lệ theo Quyết định số 1167/QĐ-TTg; Tỷ lệ bao phủ BHTN so với lực lượng lao động trong độ tuổi lao động là 11,7%, đạt 96,6% kế hoạch.
Các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, hành chính sự nghiệp đã chấm dứt tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN và không có phát sinh nợ mới. Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn còn 182 doanh nghiệp nợ từ 01 tháng trở lên với số tiền nợ là 11,020 tỷ đồng; trong đó có nhiều doanh nghiệp nợ số tiền lớn, thời gian nợ kéo dài.
* Ngày 21/01/2020, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định 59/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum.
Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê duyệt 133/133 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (đạt tỷ lệ 100%).
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao đơn vị căn cứ danh mục thủ tục hành chính được phê duyệt có trách nhiệm cung cấp đúng, đầy đủ các nội dung, quy trình giải quyết, quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính để Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh niêm yết công khai theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế các nội dung có liên quan tại Phụ lục số 1, Quyết định số 370/QĐ-UBND ngày 14 tháng 5 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum và Phụ lục kèm theo Quyết định số 717/QĐ-UBND ngày 25 tháng 9 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc phê duyệt bổ sung danh mục thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum.
* Ngày 22/01/2020, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 258/UBND-KGVX yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai một số nội dung nhằm tăng cường quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe không đúng quy định theo tinh thần Văn bản số 132/BYT-ATTP ngày 09 tháng 01 năm 2020 của Bộ Y tế.
Theo đó, Đài Phát thanh và Truyền hình Kon Tum, Báo Kon Tum và các Sở, ngành, đơn vị có tập san, tạp chí... và trang thông tin điện tử chỉ thực hiện quảng cáo các sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe khi nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận và thực hiện quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận theo đúng quy định của pháp luật.
Sở Y tế theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có hoạt động quảng cáo, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm về quảng cáo theo quy định của pháp luật, công khai các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý hoạt động quảng cáo trên báo chí địa phương. Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền đến người dân không mua và sử dụng các sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe khi chưa đăng ký bản công bố sản phẩm, chưa đăng ký nội dung quảng cáo; xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo vi phạm pháp luật.
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc quản lý thực hiện nghiêm túc các nội dung trên.
Theo thông tin của Bộ Y tế, hiện nay tình trạng vi phạm pháp luật về quảng cáo thuốc, thuốc y học cổ truyền, thực phẩm chức năng (bao gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dịnh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt) vẫn xảy ra phổ biến, nhất là quảng cáo khi chưa được thẩm định nội dung của cơ quan y tế hoặc quảng cáo không đúng với nội dung thẩm định.
 
 
Nguyễn Phi Em (tổng hợp)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

CV.2411.BTGTU

Mời dự Hội nghị Báo cáo viên (trực tuyến) tháng 5-2024

Lượt xem:208 | lượt tải:32

TÀI LIỆU

Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024

Lượt xem:69 | lượt tải:27

TÀI LIỆU

phục vụ HN quán triệt NQ41 của BCT về vai trò đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

Lượt xem:268 | lượt tải:125

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Lượt xem:296 | lượt tải:134

CV.2400.BTGTU

dự HN quán triệt Nghị quyết 41 của BCT về vai trò doanh nhân trong thời kỳ mới

Lượt xem:301 | lượt tải:256

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí tháng 4-2024

Lượt xem:756 | lượt tải:75

CV.2384.BTGTU

phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị của BBT và kế hoạch của BTVTU tháng 4-2024

Lượt xem:1023 | lượt tải:188


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay5,580
  • Tháng hiện tại338,692
  • Tổng lượt truy cập30,869,814
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây