Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum 

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum

Thứ tư - 07/04/2021 08:47
Chiều 6/4, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum. Dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PN
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PN

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Trí Khải- Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động trong thời gian qua, nêu rõ thực trạng, khó khăn và đưa ra những giải pháp, đề xuất kiến nghị để nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà trường trong thời gian tới. Hiện nay, sau khi sáp nhập, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum có 6 phòng chức năng, 5 khoa, 3 trung tâm và 1 tổ trực thuộc với 261 người (trong đó, có 236 viên chức biên chế sự nghiệp, 25 viên chức hợp đồng).

Năm học 2018-2019, tổng quy mô đào tạo nhà trường là 1.370 HSSV, trong đó, tuyển mới 333 HSSV, tốt nghiệp 513 HSSV; liên kết phối hợp đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học cho 1.696 HSSV; phối hợp bồi dưỡng cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản cho 131 học viên. Năm học 2019-2020, trường có tổng quy mô đào tạo là 1.273 HSSV, trong đó, tuyển mới 280 HSSV, tốt nghiệp 282 HSSV; liên kết phối hợp đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học cho 1.546 học viên; đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho 29 lưu học sinh Lào và Campuchia. Năm học 2020-2021, Trường có tổng số 808 HSSV hệ cao đẳng, trung cấp chính quy; liên kết đào tạo liên thông trình độ đại học, cao đẳng cho 1.671 học viên.

Đồng chí Lê Trí Khải nêu lên những khó khăn, hạn chế, tồn tại, phân tích rõ nguyên nhân tồn tại và đề ra các hướng khắc phục. Hiện, trường có 4 địa điểm nhưng cơ sở vật chất lâu không sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, chưa đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên. Trường được cấp phép đào tạo 61 mã ngành hệ cao đẳng, trung cấp chính quy nhưng nhiều ngành không tuyển được sinh viên nên Trường đang xin giảm xuống 51 mã ngành nghề. Tỷ lệ học sinh bỏ học khá nhiều. Năm học 2020-2021, nhà trường được giao 760 chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng, trung cấp nhưng đến nay chỉ tuyển sinh được 512 HSSV.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum cũng đề xuất, kiến nghị: Đề nghị tỉnh sớm kiến nghị với Trung ương phê duyệt Đề án hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp cho HSSV vùng tam giác phát triển CLV; tăng cường bố trí nguồn vốn đầu tư từ các dự án trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025; cho nhà trường được thực hiện các dịch vụ thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ; đề nghị tỉnh sớm phê duyệt Đề án tổ chức lại các đơn vị thuộc trường; giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, vị trí việc làm, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành của viên chức; sớm phê duyệt kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ từ nguồn ngân sách; tạo điều kiện cho nhà trường đẩy mạnh liên kết và hợp tác đào tạo với các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho nhà trường đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, nhất là các đề tài, dự án mang tính ứng dụng cao gắn với việc triển khai 3 lĩnh vực đột phá của tỉnh và tạo điều kiện cho giáo viên nhà trường được giảng dạy các môn học thuộc lĩnh vực lý luận chính trị…

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ những mặt được và chưa được của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, đồng thời đề nghị nhà trường xác định rõ ngành nghề phù hợp cần đào tạo để giữ lại, những ngành nghề không phù hợp nên bỏ để vừa tuyển được sinh viên, vừa tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên có việc làm…

Lãnh đạo các sở: Lao động-Thương binh và Xã hội, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tài chính và Ban Tổ chức Tỉnh ủy trả lời về những kiến nghị của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum thuộc lĩnh vực quản lý và đề xuất, góp ý thêm các giải pháp, cũng như những tồn tại đối với nhà trường để đưa ra phương hướng, nhiệm vụ và cơ cấu, tổ chức lại Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum hoạt động hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang yêu cầu nhà trường xác định rõ nhu cầu cần đào tạo phù hợp với thực tế và nhu cầu việc làm của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tổ chức biên chế, lựa chọn mở các ngành nghề đào tạo mang lại hiệu quả và tránh lãng phí nguồn nhân lực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao các sở, ngành liên quan phối hợp cùng nhà trường nhanh chóng hoàn thành Đề án báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh phê duyệt, sau khi thống nhất, ban hành Đề án mới triển khai thực hiện; đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành sớm hoàn thiện Đề án và trong khi chờ hoàn chỉnh Đề án, đề nghị các sở, ngành nghiên cứu để giải quyết những kiến nghị, đề xuất của nhà trường phù hợp với quy định của pháp luật.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh nên tính toán, nghiên cứu có phương án bố trí sắp xếp các cơ sở vật chất hiện có và nên bố trí, đầu tư cơ sở vật chất tập trung vào một địa điểm để tránh lãnh phí.

BBT tổng hợp

Nguồn tin: baokontum.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

CV.2411.BTGTU

Mời dự Hội nghị Báo cáo viên (trực tuyến) tháng 5-2024

Lượt xem:209 | lượt tải:32

TÀI LIỆU

Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024

Lượt xem:70 | lượt tải:27

TÀI LIỆU

phục vụ HN quán triệt NQ41 của BCT về vai trò đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

Lượt xem:269 | lượt tải:125

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Lượt xem:297 | lượt tải:134

CV.2400.BTGTU

dự HN quán triệt Nghị quyết 41 của BCT về vai trò doanh nhân trong thời kỳ mới

Lượt xem:302 | lượt tải:256

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí tháng 4-2024

Lượt xem:757 | lượt tải:75

CV.2384.BTGTU

phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị của BBT và kế hoạch của BTVTU tháng 4-2024

Lượt xem:1024 | lượt tải:188


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay5,870
  • Tháng hiện tại338,982
  • Tổng lượt truy cập30,870,104
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây