Hội nghị lần thứ 16 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV 

Hội nghị lần thứ 16 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV

Thứ ba - 16/07/2019 15:06
Sáng 16/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV tiến hành Hội nghị lần thứ 16 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện các Vụ, Ban Đảng trung ương tại Đà Nẵng; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với: Chủ đề, phương châm Đại hội và Đề cương Báo cáo chính trị, Đề cương Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 1118-KL/TU ngày 29-7-2009 của Tỉnh ủy khóa XIII "về Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh"; Báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU, ngày 01-6-2016 của Tỉnh ủy "về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, có tính đến năm 2025.

Các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, có trách nhiệm vào các văn bản trình Hội nghị.

Ban Chấp hành thống nhất nhận định: Qua 10 năm triển khai thực hiện Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh và 03 năm triển khai Đề án cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Kon Tum đến năm 2020 đã đạt được một số kết quả nhất định. Các chỉ số cấu thành Chỉ số PCI đều có sự tăng trưởng; môi trường đầu tư, kinh doanh có nhiều chuyển biến rõ nét; việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân được triển khai đồng bộ, quyết liệt; kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, thái độ của cán bộ, công chức, viên chức được chấn chỉnh; số dự án thu hút đầu tư vào tỉnh ngày càng tăng, trong đó có các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, vị thứ xếp hạng Chỉ số PCI của tỉnh Kon Tum vẫn còn thuộc nhóm trung bình so với các tỉnh, thành phố trong cả nước; tốc độ cải thiện các chỉ số thành phần thuộc bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh còn chậm; môi trường đầu tư, kinh doanh còn bộc lộ những hạn chế nhất định; một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức thiếu năng lực, còn biểu hiện nhũng nhiễu doanh nghiệp, người dân...

Nguyên nhân của hạn chế trên là do công tác lãnh đạo điều hành ở một số ngành, địa phương chưa thật chủ động, chưa vận dụng và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp có hiệu quả để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; tinh thần, thái độ làm việc của một bộ phận cán bộ, công chức tại một số cơ quan, đơn vị có liên quan trực tiếp với công dân, doanh nghiệp chưa cao...

Qua hơn 03 năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU, các cấp, các ngành đã tổ chức quán triệt và tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra và đạt được những kết quả nhất định. Đến nay đã có 18/86 xã đạt chuẩn Nông thôn mới; 08 xã đạt từ 15-18 tiêu chí; 19 xã đạt từ 10-14 tiêu chí; 41 xã đạt từ 5-9 tiêu chí, không còn xã đạt dưới 5 tiêu chí, giảm 10 xã so với năm 2015; bình quân đạt 11,62 tiêu chí/xã, tăng 2,92 tiêu chí so với năm 2015. Qua đó, đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nhất là hệ thống hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hình thức tổ chức sản xuất có sự đổi mới, hiệu quả, ổn định và bền vững hơn; trình độ dân trí, chất lượng nguồn lao động được nâng cao; chính trị, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; dân chủ ở cơ sở được phát huy...

Tuy nhiên, tiến độ thực hiện Chương trình so với mục tiêu đề ra còn chậm; một số tiêu chí có số xã đạt chuẩn rất thấp; một số xã sau khi đạt chuẩn các tiêu chí đã không duy trì và nâng cao được chất lượng các tiêu chí theo chuẩn mới.

Những hạn chế, yếu kém trên là do công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp uỷ, chính quyền địa phương thiếu quyết liệt và sáng tạo; cơ sở hạ tầng và mức sống người dân còn quá thấp so với tiêu chuẩn của bộ tiêu chí nông thôn mới; tiềm năng, lợi thế của từng địa phương chưa khai thác đúng mức...

 

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh uỷ viên phát huy tinh thần trách nhiệm, rà soát từng tiêu chí theo lĩnh vực được phân công phụ trách để tập trung cùng với địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Đồng thời, tập trung tăng cường học tập kinh nhiệm, nghiên cứu, vận dụng những cách làm hay, hiệu quả của các địa phương, nhất là những tỉnh có điều kiện tương đồng với tỉnh; gắn việc xây dựng nông thôn mới tại các xã khó khăn với việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 19-8-2016 của Tỉnh ủy "về tiếp tục xây dựng các xã đặc biệt khó khăn trong tình hình mới" để có hướng phân bổ nguồn kinh phí đầu tư phù hợp.

Xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới, nhất là Ban Thường vụ huyện ủy, thành ủy chịu trách nhiệm chính trước Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả thực hiện các mục tiêu thuộc Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn quản lý. Gắn thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới với thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường phân cấp tạo điều kiện cho cơ sở chủ động từ khâu xây dựng kế hoạch đến điều hành quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động của Chương trình.

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát và chỉ đạo từng ngành, địa phương tổ chức thực hiện; có giải pháp phù hợp để huy động hiệu quả các nguồn lực xây dựng nông thôn mới...

Thời gian từ nay đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI không còn nhiều, vì vậy, đề nghị ngay sau hội nghị này, các tiểu ban Đại hội khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, đảm bảo việc chuẩn bị được chu đáo, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng thời, đề nghị các đồng chí Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là Bí thư các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội các Đảng bộ trực thuộc và Đị hội Đảng bộ cấp mình nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng kế hoạch đề ra./.

Tin, ảnh: Dương Nương

Nguồn tin: kontum.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:243 | lượt tải:117

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:324 | lượt tải:280

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:224 | lượt tải:74

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:550 | lượt tải:621

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:624 | lượt tải:262

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:603 | lượt tải:341

TÀI LIỆU

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày hy sinh của Đồng chí Phan Văn Khoẻ, nguyên Bí thư Xứ uỷ Nam Kỳ

Lượt xem:1915 | lượt tải:248


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay899
  • Tháng hiện tại245,769
  • Tổng lượt truy cập30,321,319
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây