Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 26/07/2020 15:40
Ngày 26/7/2020, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ký ban hành Công văn số 2666/CV-BCĐ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu:

Các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, không được lơ là, chủ quan để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong cộng đồng. Khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nếu không có công việc cần thiết thì không nên di chuyển đến những địa phương đang có ca bệnh trong cộng đồng.

UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố tuyên truyền nhân dân không được chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Thông báo và vận động quần chúng nhân dân phối hợp với Công an kiểm tra, rà soát lập danh sách thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú tại địa phương và đi từ nơi có dịch bệnh trong cộng đồng về địa phương để có biện pháp xử lý; huy động các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn vận động người dân đã đến/ở/về từ thành phố Đà Nẵng (từ ngày 07/7/2020 đến nay) khai báo y tế tại các cơ sở y tế gần nhất. Thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế đối với các trường hợp:

Cách ly y tế tập trung: Đối với những trường hợp tiếp xúc gần hoặc đến/ở/về từ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng và các địa điểm bệnh nhân số 416 di chuyển như Bệnh viện C Đà Nẵng, Nhà hàng tiệc cưới… (từ ngày 07/7/2020 đến nay).

Cách ly y tế tại nhà: Đối với những trường hợp đã đến các địa điểm theo thời gian tại mục trên; các trường hợp liên quan đến tiếp xúc hoặc tiếp xúc với tiếp xúc gần; đến/ở/về từ các phường còn lại thuộc quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Vận động cách ly tại nhà đối với các trường hợp nghi ngờ có liên quan đến người tiếp xúc.

Ban chỉ đạo yêu cầu Sở Y tế huy động hệ thống giám sát phối hợp với các sở, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát để phát hiện sớm tất cả những trường hợp có yếu tố dịch tễ và các ca nghi ngờ/mắc bệnh; những trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú trên địa bàn, hướng dẫn tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm; giám sát chặt chẽ công tác cách ly y tế tập trung/tại nhà/lưu trú; khoanh vùng xử lý ổ dịch kịp thời (nếu có) hạn chế tỷ lệ mắc và tử vong.

Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông vận tải công cộng, bến xe…

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào tỉnh Kon Tum; không để các trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu mà không được bàn giao để cách ly theo đúng quy định; phối hợp với chính quyền các địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát, phát hiện ngay các trường hợp nhập cảnh trái phép (qua đường mòn, lối mở) hoặc nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y mà chưa được cách ly để tổ chức cách ly theo đúng quy định phòng chống dịch Covid-19; đảm bảo chặt chẽ trong quy trình vận chuyển người được cách ly và tổ chức cách ly, không để lây nhiễm cho người vận chuyển hoặc lây nhiễm chéo Covid-19 tại cơ sở cách ly thuộc thẩm quyền quản lý.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát công tác vận chuyển người được cách ly và tổ chức cách ly, không để mất dấu đối tượng trong suốt quá trình vận chuyển và trong thời gian cách ly; đảm bảo chặt chẽ phòng chống lây nhiễm Covid-19 cho người tham gia vận chuyển và lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly thuộc thẩm quyền quản lý.

Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an địa phương các cấp quản lý chặt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương, đặc biệt tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, khách sạn, nhà nghỉ…Vận động quần chúng nhân dân phát hiện và tiến hành xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào tỉnh Kon Tum; xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang trong dư luận; chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương các cấp khẩn trương và thường xuyên kiểm tra, rà soát lập danh sách tất cả những trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú tại địa phương gửi danh sách cho ngành Y tế (qua Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật); phối hợp tổ chức cách ly và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định đối với người nhập cảnh trái phép vào tỉnh Kon Tum. Chỉ đạo lực lượng công an các cấp phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp tiếp xúc gần hoặc đến/ở/về từ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng và các địa điểm bệnh nhân số 416 di chuyển như Bệnh viện C Đà Nẵng, Nhà hàng tiệc cưới…(từ ngày 07/7/2020 đến nay) để kịp thời tổ chức công tác phòng chống dịch; đồng thời phối hợp đảm bảo cách ly y tế nghiêm ngặt các đối tượng theo quy định, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục nâng cao nhận thức, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch Covid 19; tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành Y tế về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo chức năng, nhiệm vụ, tích cực phối hợp và tham gia cùng chính quyền địa phương, ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

http://baokontum.com.vn/thoi-su-chinh-tri/tang-cuong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-15839.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

CV.2411.BTGTU

Mời dự Hội nghị Báo cáo viên (trực tuyến) tháng 5-2024

Lượt xem:207 | lượt tải:32

TÀI LIỆU

Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024

Lượt xem:69 | lượt tải:27

TÀI LIỆU

phục vụ HN quán triệt NQ41 của BCT về vai trò đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

Lượt xem:268 | lượt tải:125

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Lượt xem:296 | lượt tải:134

CV.2400.BTGTU

dự HN quán triệt Nghị quyết 41 của BCT về vai trò doanh nhân trong thời kỳ mới

Lượt xem:301 | lượt tải:256

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí tháng 4-2024

Lượt xem:755 | lượt tải:75

CV.2384.BTGTU

phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị của BBT và kế hoạch của BTVTU tháng 4-2024

Lượt xem:1022 | lượt tải:188


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay5,055
  • Tháng hiện tại338,167
  • Tổng lượt truy cập30,869,289
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây