Gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí Xuân Quý Mão 2023 

Gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí Xuân Quý Mão 2023

Thứ ba - 17/01/2023 04:30
Chiều 16-1, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí của tỉnh nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.
Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt
Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Hoà, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Y Ngọc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh; Ban Tuyên giáo các huyện uỷ, thành uỷ và 135 trí thức, văn nghệ sĩ và báo chí của tỉnh.
Năm 2022, Liên hiệp Hội tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy tính năng động, sáng tạo của đội ngũ trí thức; giữ vai trò nòng cốt, trực tiếp, đi đầu trong nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và vận dụng tri thức khoa học, công nghệ vào hoạt động thực tiễn, tạo ra những giá trị vật chất và tinh thần phục vụ đời sống Nhân dân và sự phát triển của tỉnh nhà. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sáng tác, quảng bá, phát hành tác phẩm văn học nghệ thuật để tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân. Đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh đã tích cực lao động sáng tạo, tham gia nhiều diễn đàn, sự kiện và vinh dự đạt được nhiều giải thưởng quan trọng trong các Liên hoan biểu diễn, triển lãm cấp khu vực và quốc gia. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và các chỉ đạo, định hướng của tỉnh để thông tin tuyên truyền kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm các sự kiện chính trị nổi bật; nội dung, hình thức trên báo chí ngày càng đa dạng, phong phú, có tính phản biện xã hội. Cơ quan, phóng viên báo chí Trung ương thường trú, hoạt động trên địa bàn tỉnh đã có các tin, bài thông tin tích cực về tỉnh Kon Tum đến khán, thính giả trong cả nước.
Đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi gặp mặt
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả, đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, những thành quả trong phát triển KT-XH của tỉnh, bên cạnh nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí tỉnh nhà.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực lưu ý, đối với đội ngũ trí thức của tỉnh cần nâng cao chất lượng truyền đạt những tri thức khoa học công nghệ cho Nhân dân nhằm áp dụng có hiệu quả vào sản xuất và đời sống xã hội, góp phần nâng cao dân trí, chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Nâng cao hơn nữa chất lượng tư vấn, giám sát, phản biện đối với những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp đột phá để phát triển các lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng, thế mạnh…
Đối với văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt tình hình thực tiễn từ cơ sở để phản ánh đến cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm phát hiện những nhân tố mới, mô hình hay, đóng góp thiết thực vào việc xây dựng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự đồng thuận trong xã hội, giữ gìn khối đại đoàn kết giữa các dân tộc trong tỉnh. Tăng cường đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phê phán, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, xuyên tạc, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch.
Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí tỉnh nhà hoạt động. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu phải thường xuyên tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến góp ý, tư vấn của đội ngũ trí thức trong phát triển kinh tế-xã hội; chủ động tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh những giải pháp thiết thực, hiệu quả để lãnh đạo tập hợp và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức, báo chí và văn nghệ sĩ trong thời gian đến. Đồng thời, quan tâm giải quyết những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của anh chị em trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách.
Đồng chí bày tỏ tin tưởng, với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương; sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực, phấn đấu và trưởng thành trong công tác, trong thời gian tới, hoạt động của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều khởi sắc, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển nhanh và bền vững.
Thường trực Tỉnh ủy trao quà cho đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí nhân dịp năm mới Xuân Quý Mão 2023
Nhân dịp đón Xuân Quý Mão 2023, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chúc đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ và báo chí của tỉnh năm mới an khang, thịnh vượng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy tặng 135 suất quà cho đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí nhân dịp năm mới Xuân Quý Mão 2023; Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Kon Tum và 4 nhà báo (Cao Nguyên và Dư Toán - Cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Kon Tum; Nguyễn Khoa Điềm - Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên và nhà báo Hoàng Phúc Thắng - Cơ quan Thường trú Báo Nhân dân tại Kon Tum) vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân


Tin, ảnh: Lê Trung Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:278 | lượt tải:132

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:359 | lượt tải:308

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:233 | lượt tải:74

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:36 | lượt tải:14

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:586 | lượt tải:664

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:663 | lượt tải:277

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:637 | lượt tải:357


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay7,957
  • Tháng hiện tại272,241
  • Tổng lượt truy cập30,347,791
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây