Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đối thoại với người dân thôn Plei Sar và thôn Lâm Tùng, xã Ia Chim

Sáng 9/5, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã tiếp xúc, đối thoại với người dân thôn Plei Sar và thôn Lâm Tùng xã Ia Chim, thành phố Kon Tum để thông báo kết quả giải quyết đơn xin giao đất và kiến nghị, đề xuất của nhân dân 2 thôn. Đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để tiếp tục chỉ đạo giải quyết những ý kiến, vướng mắc phát sinh, nhằm giúp nhân dân sớm ổn định đời sống.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng giải đáp thắc mắc của bà con

Dự buổi đối thoại có Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh; Phó trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Thị Ánh Tuyết; lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Về phía tỉnh Kon Tum có Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Thường trực HĐND, UBMTTQVN tỉnh; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo thành phố Kon Tum và cán bộ, nhân dân xã Ia Chim.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo tỉnh đã thông tin về kết quả giải quyết đơn và những kiến nghị của người dân 2 thôn Lâm Tùng, Plei Sa liên quan đến đất đai; thông báo về kết quả thanh tra về nguồn gốc diện tích đất 209,8 ha tại thôn Plei Sar, xã Ia Chim; kết quả xử lý vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất tại xã Ia Chim; về công tác quy hoạch, phân lô giao đất giãn dân tách hộ lập vườn theo Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới xã Ia Chim và kế hoạch tái canh cây cao su, trồng xen trên vườn cây kiến thiết cơ bản, kế hoạch tuyến dụng lao động chăm sóc vườn cây cao su tại khu vực 209,8ha trong thời gian tới và một số nội dung khác có liên quan.

Kết quả thanh tra cho thấy, 209,8 ha đất mà bà con đòi giao lại để tự chia đều cho các hộ dân trong thôn thuộc quyền quản lý của Nhà nước; Nhà nước đã cho Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum thuê để trồng cao su. Việc người dân yêu cầu trả lại là không đúng và không có cơ sở pháp lý để giải quyết.

Tại buổi đối thoại đã có 12 ý kiến của người dân 2 thôn Plei Sar và Lâm Tùng kiến nghị với lãnh đạo tỉnh. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ sự phấn khởi khi được lãnh đạo cao nhất của tỉnh và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương trực tiếp tiếp xúc, đối thoại với người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến người dân cũng như giải trình các vấn đề còn vướng mắc. Mong muốn tỉnh, thành phố sớm giao đất ở cho người dân; triển khai nhanh phương án tái canh cây cao su cho kịp thời vụ cũng như tạo điều kiện cho người dân được trồng xen cây ngắn ngày để tăng thu nhập, ổn định đời sống.

 

Nguồn tin: Tổng hợp từ kontumtv.vn và baokontum.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây