Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ngày 19/02/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 592/UBND-KGVX về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 vào ngày 15/02/2021, UBND tỉnh yêu cầu:

1. Các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, kịp thời, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, bị động, kiên quyết không để dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa bàn; thực hiện chiến dịch phòng, chống dịch hiệu quả cả về y tế và kinh tế - xã hội, bảo đảm thực hiện mục tiêu kép.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế); đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng, không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...

Tăng cường công tác giám sát; huy động, phối hợp các Tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh để giám sát và quản lý chặt chẽ các hộ gia đình, yêu cầu người dân có đến/ở/về từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có ca COVID-19 cộng đồng phải khai báo y tế bắt buộc để triển khai kịp thời công tác phòng chống dịch, nhất là sau dịp nghỉ Tết; xử lý nghiêm, theo đúng quy định các trường hợp không khai báo hoặc khai báo y tế không kịp thời, không chính xác.

Không dừng hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng phải kiểm soát chặt chẽ việc bảo đảm an toàn tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. Các khu công nghiệp tập trung, doanh nghiệp phải có phương án phòng, chống dịch phù hợp khi tiến hành hoạt động sản xuất. Các cơ quan chức năng tăng cường việc thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời tạo điều kiện, không gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động sản xuất kinh doanh. Tiếp tục thúc đẩy làm việc trên môi trường mạng và các hoạt động trực tuyến.

Huy động các lực lượng chức năng, đoàn thể, Hội Cựu chiến binh tham gia phòng, chống dịch, tăng cường việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để kịp thời phát hiện, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với các trường hợp có nguy cơ.

2. Các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tiếp tục quan tâm động viên kịp thời đối với lực lượng cán bộ y tế, chiến sỹ lực lượng vũ trang... trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

3. UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với ngành Y tế và các đơn vị có liên quan tăng cường lực lượng tại các chốt để kiểm soát chặt chẽ người đi về từ vùng có dịch; đồng thời, triển khai nghiêm công tác truy vết, điều tra dịch tễ và cách ly theo quy định. Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

4. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan theo dõi, kịp thời tham mưu UBND tỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cụ thể phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện địa phương (như dừng, không tổ chức lễ hội, hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết; hạn chế việc đi chúc Tết, du xuân...).

Tiếp tục ưu tiên nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, kiên quyết không để lây lan trên diện rộng; rà soát chặt chẽ, triệt để, thực hiện chiến lược khoanh vùng nhanh, phong tỏa hẹp, truy vết thần tốc, xét nghiệm trên diện rộng đối với các đối tượng có nguy cơ, các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, người nhập cảnh trái phép; nghiêm túc xét nghiệm lại các chuyên gia người nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam; bố trí nguồn lực cho việc xét nghiệm chủ động đối với người làm việc tại các địa điểm có nguy cơ cao (như tại bệnh viện, khu cách ly tập trung, khu phong tỏa,...).

Thực hiện các biện pháp rà soát, hoàn thiện các quy trình phòng dịch bảo đảm chặt chẽ, rõ ràng; có quy trình chuẩn xử lý những ca nghi ngờ nhiễm bệnh; thực hiện khai báo y tế đối với người và tự đánh giá các tiêu chí an toàn đối với tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp...; thực hiện dịch vụ xét nghiệm theo yêu cầu, nhà nước và người được xét nghiệm đồng chi trả chi phí… theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

5. BCH Quân sự tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan quản lý chặt chẽ, không để lây nhiễm chéo trong các khu vực được cách ly, phong tỏa. Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú; yêu cầu người nhập cảnh thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

6. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đảm nhiệm quản lý các cơ sở cách ly tập trung. Tiếp tục có phương án và chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở bảo đảm cách ly số lượng lớn khi cần thiết.

7. BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường chỉ đạo quản lý, kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, ngăn chặn và xử lý kịp thời hoạt động nhập cảnh trái phép.

8. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan căn cứ tình hình dịch bệnh, tham mưu UBND tỉnh quyết định việc học tập cho học sinh, sinh viên phù hợp với tình hình.

9. Các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Công Thương và các đơn vị có liên quan tiếp tục chỉ đạo bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu cho Nhân dân, nhất là tại vùng có dịch; đẩy mạnh tiêu thụ nông sản cho nông dân.

10. Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Tiểu ban Tuyên truyền tiếp tục vận động người dân sử dụng ứng dụng Bluezone; truyền thông nâng cao ý thức cảnh giác, không chủ quan. Đồng thời không gây tâm lý hoang mang, lo lắng quá mức về dịch bệnh./.
https://kontum.gov.vn/pages/detail/37387/Tiep-tuc-tang-cuong-cong-tac-phong-chong-dich-benh-COVID-19.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây