Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức trong bối cảnh cả nước chống dịch Covid-19, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh và quyết tâm cao nhất, ngành Giáo dục và Đào tạo cùng các ngành liên quan đã làm hết sức mình để kỳ thi năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc nhất.
Các thí sinh đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh: Đ.V
Cùng với cả nước, sáng 9/8, gần 4.300 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Thời tiết mát mẻ, trời hửng nắng đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi và đặc biệt là cho các thí sinh và các bậc phụ huynh đưa con đến các điểm thi thuận lợi.
Mới hơn 6 giờ sáng, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Kon Tum đã khá nhộn nhịp. Dù 7 giờ 30 phút mới phát đề thi nhưng thí sinh ở nhiều điểm thi được yêu cầu đến lúc 6 giờ 30 phút để đủ thời gian kiểm tra đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, gửi đồ và đeo khẩu trang trước khi vào phòng thi.
Từ 6 giờ sáng, các trường đã mở cổng, bắt đầu tổ chức đo nhiệt độ cho thí sinh. Một số trường làm hàng rào sắt di động và phân luồng đi để tiết kiệm thời gian kiểm tra sức khỏe đo thân nhiệt cho các thí sinh dự thi. Sau khi đo nhiệt độ, thí sinh được đoàn viên thanh niên tình nguyện hướng dẫn đến nơi rửa tay sát khuẩn và di chuyển lên phòng thi. 
Thí sinh Y Diêm thoải mái cho biết: Do nhà ở xa nên buổi sáng thi xong môn Ngữ văn em ở nhờ nhà người quen để đợi đến chiều thi tiếp môn Toán. Trước kỳ thi, em đã ôn bài tất cả các môn khá tốt và cũng được nhà trường tổ chức thi thử kết quả khả quan nên kỳ thi này em cũng không lo lắng lắm. Tất nhiên, em không chủ quan và sẽ cố gắng để đạt kết quả tốt nhất. Em cảm thấy may mắn vì được thi môn Ngữ văn đầu tiên vì đây là môn em yêu thích nhất.  
Tại huyện Tu Mơ Rông, sáng 9/8, thầy Thái Doãn Đường – Hiệu trưởng Trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông, Phó trưởng điểm thi Trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông cho biết, toàn huyện có 125/127 thí sinh dự thi môn Ngữ văn, vắng 2 thí sinh. Từ 6h sáng, huyện đã chỉ đạo lực lượng y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch xuất huyết, bạch hầu và dịch Covid-19; bố trí lực lượng công an triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi.
Theo thầy Thái Doãn Đường, năm nay, lần đầu tiên huyện Tu Mơ Rông có điểm thi đặt tại huyện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, vì vậy huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành chuẩn bị rất chu đáo. Kết thúc buổi thi Ngữ văn, không có thí sinh nào bị đình chỉ thi, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Sau khi thi xong, các thí sinh được sắp xếp để ăn trưa và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho môn thi buổi chiều.
Cũng trong sáng 9/8, huyện Ngọc Hồi có 470 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi. Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng từ 5 giờ 45 phút, các thí sinh đã có mặt ở cổng trường để cán bộ y tế thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Thí sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang khi vào phòng thi và trong suốt thời gian thi, chỉ bỏ khẩu trang khi cán bộ coi thi yêu cầu để đối chiếu với ảnh và kiểm tra thẻ dự thi của các thí sinh. Trong ngày thi đầu tiên tại điểm thi huyện Ngọc Hồi không có thí sinh nào bỏ thi cũng như vi phạm quy chế thi. Đặc biệt, không có thí sinh biểu hiện ho, sốt, đau đầu.
Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên ở cả 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh không xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Giám thị đến đủ, đúng giờ, làm tốt nhiệm vụ trong và ngoài phòng thi, hướng dẫn thí sinh làm đầy đủ thủ tục trước và sau khi làm bài như ghi tên, số báo danh vào bài thi, kí tên khi nộp bài và ghi rõ số tờ bài thi, đặc biệt ở môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm phải thực hiện đúng cách đánh dấu.
Tổng số thí sinh dự thi môn Ngữ văn là 4.248/4.269 thí sinh. Số thí sinh vắng thi là 21 thí sinh, trong đó có 5 thí sinh được miễn thi và đặc cách, bỏ thi là 14 thí sinh, 1 thí sinh cách ly y tế tại nhà đề xuất thi đợt 2 và 1 thí sinh bị mất do tai nạn giao thông trước đó.
Ngày 10/8, buổi sáng, các thí sinh tiếp tục thi các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học đối với khối Khoa học tự nhiên và môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với khối Khoa học xã hội, thời gian làm bài tất cả các môn đều 50 phút; buổi chiều các thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài là 60 phút.   
Trong ngày thi đầu tiên, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh và thanh tra của tỉnh, thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo đã đi kiểm tra các điểm thi. Qua kiểm tra cho thấy, công tác chuẩn bị được các ngành trong ban chỉ đạo và các ngành liên quan làm tốt. Tại các điểm thi đều có điện lưới phục vụ kỳ thi. An ninh khu vực điểm thi được lực lượng công an siết chặt nhằm tránh những sự việc đáng tiếc về an ninh trật tự; công tác bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm nút giao thông được quan tâm. Ở các điểm thi, bộ phận y tế luôn túc trực, bảo đảm cơ số thuốc để sẵn sàng phục vụ cán bộ làm công tác thi và thí sinh khi cần.
Thầy giáo Võ Thuận - Phó trưởng điểm thi Trường THPT Trường Chinh
Điểm thi Trường THPT Trường Chinh có 425 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 181 thí sinh là học sinh của Trường THPT Trường Chinh, 120 thí sinh của Trường THPT Ngô Mây và 126 thí sinh tự do. Trong ngày đầu tiên đã có 420/425 thí sinh có mặt dự thi.
Đây là kỳ thi đặc biệt, nhiệm vụ đặt ra là phải đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, khách quan, đạt hiệu quả cao và tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình thi và đảm bảo sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong ngày thi đầu tiên, công tác phòng chống dịch cho cán bộ, giáo viên và thí sinh được triển khai thực hiện tốt. Trước khi vào phòng thi các thí sinh đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và ngồi đúng vị trí theo số báo danh. Qua đo thân nhiệt chưa phát hiện trường hợp nóng, sốt nào.
Bên cạnh đó, tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh không có giám thị và thí sinh nào vi phạm quy chế. Trong quá trình thi, các em có thái độ nghiêm túc, lễ phép. Trong phòng các em ngồi đúng vị trí, chủ động làm bài. Giám thị tạo không khí thoải mái để các em làm bài song phải thực hiện đúng quy chế thi. Tất cả đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra.
Thí sinh tự do Nguyễn Thị Hoàng My
Em đã tốt nghiệp THPT từ năm ngoái, nhưng năm nay em đăng ký thi lại 3 môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ để xét tuyển vào Trường Đại học Đà Nẵng chuyên ngành Tiếng Anh. Nhìn chung, đề thi Ngữ văn và Toán năm nay không khó lắm, hầu hết nằm trong chương trình lớp 12. Tuy nhiên, hôm nay em chưa hài lòng cho lắm đối với bài thi môn Ngữ văn. Vì trong bài làm phân tích trích đoạn bài thơ “Đất nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm em làm đầy đủ tất cả các ý chính của bài, nhưng chưa mở rộng và phân tích kỹ được vì thời gian làm bài hơi ít. Hy vọng kỳ thi năm nay em đạt điểm cao để đủ tiêu chuẩn xét tuyển đại học vào Trường Đại học Đà Nẵng theo đúng nguyện vọng của em.   
Anh A Mửi - phụ huynh thí sinh
Năm nay, tôi có con trai dự thi tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh, nhà tôi ở tận thôn Măng La, xã Ngọc B ay (thành phố Kon Tum), nên tôi phải đưa đón con đi thi. Rất may hôm nay thời tiết đẹp, trời không mưa như mọi hôm nên việc đưa đón con đi thi cũng khá thuận lợi. Nguyện vọng của cháu là xét tuyển vào Đại học Nha Trang vì cả anh và chị của cháu đều học trường này; hiện chị lớn đã đi làm, còn 1 anh trai đang học năm thứ 2. Tôi thấy do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và được nhắc nhở nên trước cổng trường không còn cảnh phụ huynh tụ tập để đợi con như những năm trước đây mà tìm chỗ ngồi trật tự, không làm ảnh hưởng giao thông. Trong lúc chờ đợi con, chúng tôi còn được thanh niên tình nguyện phát nước uống và phát báo đọc miễn phí.  

TH từ nguồn: http://baokontum.com.vn/xa-hoi/ky-thi-tot-nghiep-thpt-ngay-thi-dau-tien-dien-ra-an-toan-nghiem-tuc-16029.html
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây