Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Sáng 31-8, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kon Tum tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 27, năm 2022.
Cắt băng khai mạc Liên hoan
Liên hoan có sự tham gia của 1.953 tác phẩm của 278 tác giả ở 10 tỉnh,  thành với chủ đề "Đất nước - Con người Nam Trung bộ - Tây Nguyên", thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ thuộc 10 tỉnh: Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Các tác phẩm tại Liên hoan lần này đã ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp, quý giá về sự phát triển của đất nước, con người khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; tập trung vào các hoạt động như lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, xã hội, giáo dục, trong y tế, nghề truyền thống, sinh hoạt đời thường...
Thông qua Liên hoan nhằm đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh tại địa phương; tạo điều kiện để các nhiếp ảnh giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sáng tác và công bố các tác phẩm. Qua đó, giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước, con người tỉnh Kon Tum nói riêng và các địa phương trong khu vực nói chung đến bạn bè trong, ngoài nước; góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trong khu vực, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của các địa phương, phát huy tinh thần đoàn kết, bảo tồn và phát huy bản sắc, truyền thống văn hóa các dân tộc. Những khoảnh khắc hình ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh ghi lại là tư liệu quý giá để công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh hiểu, yêu, trân trọng hơn về vùng đất, con người Kon Tum, vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và đất nước Việt Nam.
Ông Hồ Sĩ Minh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho hay, năm nay nhìn chung chất lượng ảnh nghệ thuật khá hơn các năm trước. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều đột phá. Vẫn còn những ảnh nhìn thấy quen quen, na ná những ảnh đã xuất hiện ở các cuộc thi, liên hoan khu vực, quốc gia những năm trước... Thực trạng này có nhiều nguyên nhân, trong đó có một nguyên nhân là sau bao năm sáng tác, những thế mạnh, những đặc thù của Nam Trung bộ - Tây nguyên đã được các nhiếp ảnh gia khai thác gần cạn kiệt. Trong thời gian tới thiết nghĩ cần phải xem xét, thay đổi hình thức tổ chức sao cho phù hợp, nhằm phát huy tính sáng tạo, mong rằng nhiếp ảnh Nam Trung bộ - Tây Nguyên tiếp tục đổi mới phát triển mạnh mẽ hơn trong các kỳ thi tiếp theo- ông Minh nói.
BTC trao Huy chương Vàng cho tác giả xuất sắc
BTC trao Huy chương Bạc cho tác giả xuất sắc
Bằng hình thức chấm trực tuyến, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 166 tác phẩm của 111 tác giả vào vòng triển lãm và 15 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó, tác phẩm “Cuộc chiến với lửa ngày mùng 3 Tết” của tác giả Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng) đoạt Huy chương Vàng. Ban tổ chức cũng đã trao 3 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng, 7 giải Khuyến khích cho các tác phẩm còn lại.


Tin, ảnh: Trần Kim Sơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây