Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


Công an Kon Tum làm việc với chủ tài khoản đăng tin giả về cường độ bão số 8

Ngày 26-10, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) chủ trì, phối hợp Đội An ninh - Công an thành phố Kon Tum làm việc với trường hợp đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật trên mạng xã hội về cường độ bão số 8.
Công an Kon Tum làm việc với chủ tài khoản đăng tin giả về cường độ bão số 8
Theo đó, vào lúc 19 giờ 44 phút, ngày 19/10/2020, bà N.T.T.T đã sử dụng facebook cá nhân đăng tải dòng trạng thái “Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự đoán ngày 25/10, Việt Nam sẽ hứng chịu một cơn siêu bão lên đến cấp 17 (cấp cao nhất tại Việt Nam). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão lên tới 220 km/h, dự kiến đổ bộ từ Đà Nẵng đến Quảng Bình”. Đoạn tin giả trên đã thu hút hàng chục lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận chỉ sau vài giờ đăng tải.
Qua xác minh, được biết: Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cũng như các nước khác không có dự báo như vậy. Bản tin cụ thể của Nhật Bản phát lúc 4h ngày 20/10 nhận định cường độ bão Saudel mạnh nhất lên tới 60 kts, tương đương cấp 11.Trang web của JMA, cập nhật đến ngày 21/10, cũng không có thông tin về siêu bão cấp 17. Hình ảnh dùng trong đoạn tin giả về bão Saudel là của siêu bão Soudelor năm 2015.
Như vậy, tất cả các thông tin nhận định bão Saudel mạnh siêu bão là không có cơ sở, và là nguồn tin giả mạo. Trong khi cả nước đang hướng về miền trung, bà con miền trung đang phải gồng mình lên để chống chịu với mưa lũ, thì những thông tin giả mạo trên rất phản cảm và đáng lên án. Hành vi của bà N.T.T.T đã vi phạm Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, vi phạm Điều 8 Luật An ninh mạng năm 2018.
Việc đưa ra thông tin sai sự thật của những cơ quan, tổ chức, cá nhân không có chức năng, thông tin không có căn cứ với mục đích gây giật gân, gây sự chú ý và vì động cơ cá nhân thì cần phải xử lý nghiêm minh. Đặc biệt những thông tin vào thời điểm mưa lũ diễn biến phức tạp như thời điểm hiện nay.


Tin, ảnh: Mộng Hoài Nhung
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây