Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


Sự thật vẫn luôn là sự thật!

Lợi dụng tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 diễn biến phức tạp, các đối tượng chống đối viện cớ tuyên truyền luận điệu xuyên tạc, phản động, sai sự thật về nỗ lực công tác phòng, chống dịch của Nhà nước ta. Song thực tiễn kết quả đạt được hiện nay với tinh thần quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị đã phản bác rõ nét những luận điệu này…
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 24-02-2020 để nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19. Nguồn: Internet
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang là vấn đề quan tâm toàn cầu với những diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, Chính phủ, các bộ, ban, ngành, địa phương nỗ lực chung tay phòng, chống dịch bệnh với tinh thần quyết tâm cao nhất. Nhiều phương án, kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan, bùng phát dịch bệnh được đưa ra và triển khai quyết liệt, mạnh mẽ ở tất cả các địa phương trong cả nước. Công tác tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân giữ gìn vệ sinh cá nhân, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, sử dụng khẩu trang y tế đúng cách nhằm phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh được đẩy mạnh. Công tác cách ly các trường hợp nghi nhiễm bênh, các trường hợp đi về từ vùng có dịch được thắt chặt. Công tác chữa trị cho các trường hợp dương tính với virut được quan tâm sát sao với những nỗ lực đáng ghi nhận.
Song, trái ngược với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội, lợi dụng tình hình dịch bệnh, một số đối tượng chống đối đã đăng tải, tuyên truyền luận điệu xuyên tạc, thù địch, sai sự thật nhằm đả kích, phê phán, phủ nhận sự nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch của Chính phủ. Chúng trắng trợn vu khống việc các cơ quan chức năng như lực lượng Công an, Sở Thông tin và Truyền thông ở nhiều địa phương xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh là vi phạm dân chủ, “bịt miệng” người dân. Trong khi đó, đây là biện pháp quyết liệt của các đơn vị chức năng nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng liên quan đến việc giải quyết nạn đưa thông tin giả.
Vô lý hơn, các đối tượng còn đổ vạ dịch bệnh xảy ra là do “lỗi của cộng sản”. Rõ ràng rằng, dịch bệnh bùng phát xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy nhưng, với tư tưởng thù hằn chế độ, các đối tượng chống đối Đảng, Nhà nước Việt Nam bất chấp khoa học, đổ thừa nguyên nhân dịch bệnh phát sinh là do “lỗi của cộng sản”. Đây là luận điệu hết sức lố bịch và thực tiễn nỗ lực phòng, chống dịch bệnh của Nhà nước, Chính phủ và các bộ, ban, ngành cùng những kết quả đạt được đã phản bác rõ nét những luận điệu này.
- Sự phối hợp chặt chẽ, quyết liệt của Chính phủ và các bộ, ban, ngành, địa phương cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cộng đồng xã hội trong công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.
“Chúng ta cần phấn đấu không để ai bị nhiễm bệnh mà không được biết tới và nhanh chóng chữa khỏi cho mọi bệnh nhân Covid-19, kể cả người nước ngoài”, đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 24-02-2020 để nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 báo cáo tình hình chống dịch.
Thực tế cho thấy, những ngày qua, các biện pháp đồng bộ, quyết liệt đã được triển khai nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc”. Tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia cộng đồng và tính ưu việt của Đảng, Nhà nước ta trong chính sách phòng, chống dịch được thể hiện rõ nét.
Bình ổn giá thị trường, kiên quyết chỉ đạo phát hiện, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tự ý nâng giá bán khẩu trang y tế và các loại nước sát khuẩn. Quản lý chặt chẽ hoạt động xuất, nhập cảnh; siết chặt cách ly những người đi về từ vùng dịch. Công tác tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh được tăng cường với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tuyên truyền lưu động, phát thanh qua loa tại khu dân cư, phát tờ rơi, treo băng rôn, áp phích khu vực công cộng, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, gửi tin nhắn qua mạng điện thoại... Các địa phương thực hiện nghiêm túc việc tiến hành vệ sinh, tiêu độc, khử trùng những khu vực nguy cơ lây nhiễm cao, khu vực tập trung đông người. Nhiều chương trình cấp phát khẩu trang y tế miễn phí được tổ chức dưới nhiều hình thức với tinh thần đoàn kết, tương trợ cộng đồng chặt chẽ. Tuyên truyền, vận động người dân, nhất là những người thuộc diện nghi ngờ nhiễm bệnh phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác cách ly. Tăng cường đầu tư trang thiết bị, vật tư y tế về các địa phương, nhất là địa bàn cơ sở xã, phường giúp phòng ngừa, khoanh vùng và dập dịch tại chỗ... Cùng với đó, sự tham gia ngăn ngừa dịch bệnh với ý thức rất cao của mỗi người dân đã giúp làm tốt công tác sàng lọc, ngăn ngừa, cách ly người nghi nhiễm.
Nhân văn hơn, để bảo vệ công dân Việt Nam hiện đang sinh sống, làm việc tại các vùng dịch ở nước ngoài, Chính phủ đã tổ chức các chuyến bay đón công dân về nước và cách ly tại các doanh trại bộ đội. Thay vào đó, các đơn vị bộ đội tạm di dời ra các căn cứ quân sự khác, nhường nơi ở cho công dân cách ly. Thế mới thấy, trong lúc nguy nan dịch bệnh đe dọa, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, một phần máu thịt của dân tộc Việt Nam. Dù là nguy hiểm đe dọa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, nhưng đất nước, Đảng, Chính phủ và cộng đồng người Việt Nam vẫn sẵn sàng mở rộng vòng tay đón những người con xa quê hương trở về tránh dịch. Cũng ở đây, tinh thần đoàn kết dân tộc-giá trị thiêng liêng, cao quý của dân tộc Việt Nam đã đánh bại những luận điệu xuyên tạc, thù địch, minh chứng cho bạn bè quốc tế thấy rằng Đảng, Chính phủ, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cùng chung tay kiên quyết phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh Corona, bảo vệ an toàn tối đa sức khỏe cộng đồng.
- Những kết quả tích cực đạt được là sự minh chứng rõ nét cho những nỗ lực đáng ghi nhận.
Sự nỗ lực trong xét nghiệm, sàng lọc, cách ly trường hợp nghi nhiễm cùng tinh thần nghiêm túc, quyết tâm chữa khỏi cho các trường hợp nhiễm bệnh đã đem lại kết quả đáng tự hào cho Việt Nam. Khi nhiều quốc gia đang gặp khó khăn trong chống dịch, gần nhất là Hàn Quốc, số người nhiễm đã tăng lên nhanh trong những ngày vừa qua, một số quốc gia ngoài Trung Quốc có người tử vong thì tại Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới kể từ ngày 13/02/2020. Đến nay, chưa có trường hợp bệnh lây chéo trong cơ sở điều trị, chưa có trường hợp lây từ người bệnh sang thầy thuốc và không có bệnh nhân tử vong. Đã có 15/16 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh, bệnh nhân còn lại tiến triển tốt và sẽ được xuất viện trong thời gian gần nhất.
Kết quả khả quan này là sự nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng của người dân và cả hệ thống chính trị trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát đe dọa khôn lường. Đây cũng là minh chứng rõ nét phản bác luận điệu xuyên tạc, thù địch của các đối tượng chống đối. Khi cả cộng đồng chung tay phòng, chống, khống chế, kiểm soát dịch bệnh và đạt được những kết quả khả quan thì hành động vô lương xuyên tạc dịch bệnh, phủ nhận nỗ lực của cả cộng đồng là không thể chấp nhận, đáng lên án!


Hồ Thị Khánh Vi
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây