Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


Bộ đội Biên phòng Kon Tum với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Xuất phát từ đạo lý ''Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây'', trong những ngày tháng 7 này, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc đối với gia đình Thương binh-Liệt sỹ, người có công với cách mạng và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.
BĐBP Kon Tum phối hợp chính quyền địa phương tặng quà cho Mẹ Liệt sỹ Đặng Thị Tịnh
Để làm tốt vấn đề này, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thường xuyên quán triệt và chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách đối với Thương binh-Liệt sỹ, người có công với cách mạng với thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Cán bộ, chiến sỹ luôn nhận thức sâu sắc về những hy sinh, mất mát và sự cống hiến to lớn của các thế hệ cha, anh trong đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Bằng tình cảm và trách nhiệm của mình đã tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ cô đơn, người có công và xây tặng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội..., giúp các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công vơi đi phần nào những khó khăn, mất mát.

Từ năm 2014 đến nay, BĐBP tỉnh đã nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Liệt sỹ Đặng Thị Tịnh, trú tại thôn Anh Dũng, xã Sa Nghĩa, huyện Sa Thầy (Kon Tum); các đơn vị nhận phụng dưỡng 01 vợ liệt sỹ cô đơn và 03 người có công, có hoàn cảnh khó khăn; Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ thường xuyên giúp đỡ Mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ, người có công dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà ở; khám bệnh, cấp thuốc, trao quà và kinh phí nhận phụng dưỡng hằng tháng. Không chỉ vào dịp lễ, tết hay ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7, mà bất cứ lúc nào các gia đình chính sách cần là cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đều có mặt, lúc thì giúp dọn dẹp nhà cửa, phát quang xung quanh nhà ở, khi thì khám sức khỏe và cấp thuốc..., góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Được biết, từ năm 2014 đến năm 2018, cán bộ, chiến sỹ BĐBP Kon Tum đã trích trên 01 tỷ đồng để hỗ trợ các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, xây hàng chục nhà “Tình nghĩa”, “Đồng đội”, “Nghĩa tình Trường sơn” và “Mái ấm chiến sỹ nơi biên giới”; hỗ trợ cây, con giống... Đây không chỉ là tình cảm mà còn là trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ của BĐBP tỉnh Kon Tum nói riêng, của cán bộ, chiến sỹ QĐND Việt Nam nói chung đối với những người đã ngã xuống và bỏ một phần xương máu cho Tổ quốc hôm nay.
Bài, ảnh: Thượng tá Nguyễn Bá Hưng
Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Kon Tum
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây