Ngành Y tế Đăk Glei học và làm theo Bác về tinh thần đoàn kết 

Ngành Y tế Đăk Glei học và làm theo Bác về tinh thần đoàn kết

Thứ tư - 23/02/2022 09:09
Những việc làm thầm lặng, tận tâm đã nhân lên sức mạnh cho mỗi cán bộ y tế. Xuân đã về và số F0 trong cộng đồng đã giảm…là niềm tin để chúng tôi cùng chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVID-19.
Ngành Y tế huyện triển khai tiêm vắc xin COVID-19 trong “Chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa Xuân 2022” trên địa bàn
Ngành Y tế huyện triển khai tiêm vắc xin COVID-19 trong “Chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa Xuân 2022” trên địa bàn
Ngày 27/02/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã gửi Bức thư “Gửi Hội nghị Cán bộ Y tế” với những lời dặn dò quý báu đối với những người làm công tác y tế. Bác dành những câu những từ mộc mạc song đầy ý nghĩa, tình cảm và gần gũi tới những cán bộ công tác trong ngành Y tế: “Bác thân ái chúc các cô (nghe nói có nữ bác sĩ ở Nam về?) các chú vui vẻ mạnh khỏe”. Bức thư Bác viết ngắn gọn chỉ có 368 từ, súc tích, dễ hiểu; Bức thư đã thể hiện ba nội dung hết sức quan trọng của ngành y tế, đó là: Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh; Xây dựng nền y học nước nhà. 
“Trước hết là phải thật thà đoàn kết. Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích. Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế từ các bộ trưởng, thứ trưởng, bác sĩ, dược sĩ cho đến các anh chị em giúp việc. Bởi vì công việc và địa vị tuy có khác nhau, nhưng người nào cũng là một bộ phận cần thiết trong ngành y tế, trong việc phục vụ nhân dân”.
Đã 67 năm trôi qua, nhưng lời dặn của Bác về tinh thần đoàn kết còn nguyên giá trị; nhất là trong tình hình đại dịch COVID-19 đã và đang diễn ra, khiến cả thế giới chao đảo. Virus SARS-CoV-2, mà giới khoa học ngậm ngùi: “Chúng ta chỉ biết rất ít về nó”,  “Kẻ thù vô hình”..Vì không nhìn thấy “kẻ thù” bằng mắt thường nên vũ khí chiến đấu của cả hệ thống chính trị, trong đó có ngành Y tế là sáng suốt, bình tĩnh, ý chí, nhận thức và tinh thần đoàn kết để chạy đua tốc độ với virus, để chiến đấu lâu dài, hạn chế tình trạng lây lan, giảm thiểu bệnh nhân và đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường sớm nhất.  
Vâng lời Bác dạy về tinh thần đoàn kết “Thật thà đoàn kết. Đoàn kết có một vị trí và vai trò rất quan trọng, đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích”, trong bối cảnh dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp thì tinh thần đoàn kết càng được nhân lên trong đội ngũ cán bộ y tế huyện Đăk Glei.
Vào dịp gần Tết Nguyên đán Nhâm Dần, trên địa bàn huyện Đăk Glei ghi nhận nhiều trường hợp F0 trong cộng đồng tại 2 xã Đăk Môn và Đăk Long; qua điều tra, có nhiều F1 liên quan ở nhiều địa phương khác nhau. Đồng thời, công dân từ các thành phố lớn về quê đón Tết, dự báo sẽ có nhiều khó khăn khi vừa khống chế dịch bệnh cắt đứt nguồn lây, vừa thực hiện Nghị Quyết 128/NQ-CP của Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Cùng với đó là “Chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa Xuân 2022” không để lãng phí vắc xin theo phát động của Thủ tướng Chính phủ. "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để hoàn thành mục tiêu tiêm chủng cho toàn bộ các đối tượng được chỉ định. Đến nay, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin COVID-19 đủ liều cơ bản cho công dân từ 18 tuổi trở lên là 99,79%, trẻ 12-17 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19 là 97,39%.
Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện động viên anh em trong toàn đơn vị: Chúng ta sẽ đón Xuân khi dịch COVID-19 trên địa bàn được khống chế, người dân trong độ tuổi tiêm vắc xin COVID-19 được tiêm đủ liều cơ bản và đã huy động lực lượng cán bộ y tế tăng cường hỗ trợ các Trạm Y tế có nhiều ca F0 trong cộng đồng. Trong đợt lấy mẫu diện rộng cho công dân có mặt trên địa bàn huyện, đối tượng lấy mẫu nhiều, có những ngày cán bộ lấy mẫu phải đứng xuyên đêm. Tuy công việc vất vả, đối mặt với nhiều rủi ro nhưng bằng tình yêu nghề và tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, những “chiến sĩ áo trắng” đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, từng ngày, từng giờ chạy đua với thời gian để hoàn thành việc lấy mẫu cho nhân dân. Họ là những chiến sĩ thầm lặng, luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19.
Những việc làm thầm lặng, tận tâm đã nhân lên sức mạnh cho mỗi cán bộ y tế. Xuân đã về và số F0 trong cộng đồng đã giảm…là niềm tin để chúng tôi cùng chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVID-19.
Chiến thắng ấy có được, là bởi trong mỗi cán bộ y tế khi đã khoác trên mình tà áo trắng – nghĩa là đã mang trọng trách, lớn lao với nhân dân. Chúng tôi luôn ghi nhớ nghề y là một nghề cao quý, người cán bộ y tế phải luôn trau dồi y đức để xứng đáng với sự cao quý đó như lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”, “Coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”…Đó là “thông điệp từ trái tim” là tinh thần đoàn kết coi bệnh nhân “như anh em ruột thịt của mình” cùng với tinh thần đoàn kết của cán bộ Y tế huyện và sự hỗ trợ giúp sức của các ban ngành, dịch COVID-19 đã được khống chế, chắc chắn huyện Đăk Glei cùng cả nước thành công chống lại dịch bệnh.                                                                                                                                                           

Bài, ảnh: Nguyễn Thị Lệ Hằng
(Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

CV.2384.BTGTU

phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị của BBT và kế hoạch của BTVTU tháng 4-2024

Lượt xem:237 | lượt tải:84

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:646 | lượt tải:287

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:728 | lượt tải:607

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:301 | lượt tải:82

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:411 | lượt tải:189

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:937 | lượt tải:1095

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:1036 | lượt tải:446


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay3,052
  • Tháng hiện tại21,315
  • Tổng lượt truy cập30,552,437
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây