Khủng bố phá hoại nhằm chống phá chính quyền nhân dân - Âm mưu đê hèn của các tổ chức phản động 

Khủng bố phá hoại nhằm chống phá chính quyền nhân dân - Âm mưu đê hèn của các tổ chức phản động

Thứ năm - 06/02/2020 09:35
Để thực hiện âm mưu chống phá Việt Nam, các tổ chức phản động gia tăng các hoạt động phá hoại trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó, hoạt động khủng bố, phá hoại cơ sở hạ tầng, trụ sở cơ quan công quyền trong nước là âm mưu “lặp lại” chủ yếu luôn được chúng chú trọng thực hiện.
Hình minh họa trên Internet
Hình minh họa trên Internet
Chúng ta đã không còn xa lạ với những cái tên như “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt”… là những tổ chức phản động hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước trong thời gian qua.
Bộ Công an xác định “Việt Tân” là tổ chức khủng bố với các hoạt động tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin; đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức hoạt động khủng bố, phá hoại; tán phát lên mạng Internet hướng dẫn cách chế tạo bom xăng để phục vụ hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát… Thực tế ta đã bắt, xử lý một số đối tượng là thành viên Việt Tân phạm tội khủng bố như Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trương Leon…
Thủ đoạn hoạt động của tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân thành lập là triệt để lợi dụng mạng Internet, các ứng dụng, tiện ích của mạng xã hội, chúng tạo lập, duy trì các trang web, blog, địa chỉ email để tuyên truyền, lôi kéo người tham gia tổ chức; liên lạc, chỉ đạo thực hiện các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam dưới nhiều hình thức như hoạt động khủng bố, phá hoại tư tưởng, rải truyền đơn kích động biểu tình, phá hoại nhân dịp các ngày lễ, tết của đất nước.
Tổ chức phản động lưu vong “Triều đại Việt” do các đối tượng nguyên là thành viên tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đứng ra thành lập do Ngô Văn Hoàng Hùng, tự xưng là “Tổng tư lệnh Triều đại Việt” cầm đầu. Chúng đứng ra thành lập các “Quân khu”, các nhóm vũ trang như “Trung đoàn Tây Đô”, “Biệt động quân”, “Thủy quân lục chiến”, “Cảnh sát Đại Việt”, “Không quân”, “Hải quân”…, hoạt động với phương châm “Đốt sạch”, “Giết sạch”, “Phá sạch”, “Cướp sạch”, lấy cờ ngũ sắc làm quốc kỳ, thành lập các mật cứ tại khu vực biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia để vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ vào trong nước; hỗ trợ tiền, chỉ đạo số cơ sở trong nước mua sắm vũ khí, chế tạo bom, mìn hoạt động khủng bố phá hoại; kích động người dân xuống đường biểu tình, bạo loạn nhằm lật đổ chính quyền.
Có thể thấy, âm mưu hoạt động chung của các tổ chức phản động trên đều có hoạt động khủng bố phá hoại nhằm chống chính quyền nhân dân. Bằng các phương thức, thủ đoạn tinh vi, chúng tìm cách móc nối, câu kết với các đối tượng chính trị, hình sự trong nước thực hiện hành vi phá hoại các trụ sở cơ quan Nhà nước, các mục tiêu trọng điểm, công trình quan trọng về an ninh quốc gia, các khu vực công cộng thường xuyên tập trung đông dân cư nhằm thách thức chính quyền, gây tiếng vang, khuếch trương thanh thế cho tổ chức hòng làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở trong nước. Thời điểm chúng chọn để thực hiện hành vi phần lớn là khi đất nước đang diễn ra các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng, có sự tham gia, góp mặt của bạn bè nước ngoài, cộng đồng quốc tế.
Khi cả nước đang trong khí thế thi đua sôi nổi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từng con người Việt Nam đang cống hiến trí tuệ và sức lực cho xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, xứng tầm quốc tế thì âm mưu “hèn mọn” khủng bố phá hoại, phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân của các tổ chức phản động vẫn đang len lỏi, âm ỉ, lợi dụng sơ hở của ta để thực hiện. Vụ nổ tại Cục thuế tỉnh Bình Dương ngày 30/9/2019 vừa qua do đối tượng Trương Dương (sinh năm 1980, trú tại 9/11 khu phố Tây B, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thực hiện theo sự chỉ đạo của Lisa Phạm (hiện định cư tại Mỹ), thành viên tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, đã bị trục xuất khỏi Việt Nam năm 2006 và từ tháng 7-2017, bị Bộ Công an khởi tố bị can, truy nã về hành vi “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.  Theo lời khai của Trương Dương, Lisa Phạm đã móc nối, lôi kéo y tham gia tổ chức này. Đồng thời, giao cho Dương nhiệm vụ đặt thuốc nổ tại Cục thuế Bình Dương, bởi lẽ nơi đây thường xuyên tập trung đông người dân đến nộp tiền thuế. Nếu gây án thành công, Lisa Phạm sẽ hỗ trợ cho Trương Dương 300 triệu đồng.
Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, gây nổ, phá hoại “thành công” ở một địa điểm trong nước, các tổ chức phản động cho đó là “thành quả” gây tiếng vang và đã trở thành “nghề” của chúng. Chúng luôn âm mưu tính toán, tìm chọn lực lượng và lợi dụng thời cơ để thực hiện hành vi phá hoại ngay khi có thể, từ đó thấy rõ bản chất đê hèn của những kẻ phá hoại đất nước, phản bội dân tộc.
Chính vì vậy, công tác phòng ngừa, phát hiện, kịp thời ngăn chặn âm mưu, xử lý nghiêm những hành vi khủng bố phá hoại luôn được chú trọng thời gian qua. Lực lượng Công an đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa nhiều kế hoạch khủng bố, phá hoại của “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” như đặt bom xăng tại nhà xe và cổng ga đến quốc tế Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, ném lựu đạn, mang chất nổ đánh bom các cơ quan nhà nước, đốt cây xăng ở nhiều tỉnh thành…Tập trung lực lượng, nhanh chóng điều tra, truy xét, bắt giữ và đưa ra xét xử công khai nhiều vụ án hoạt động khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; qua đó thể hiện rõ tính nghiêm khắc, răn đe của pháp luật đối với những đối tượng trong và ngoài nước có âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, xâm hại sự ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của nhân dân.
Đấu tranh chống âm mưu, hoạt động khủng bố phá hoại chống chính quyền nhân dân là nhiệm vụ xuyên suốt, kiên quyết với những biện pháp, công tác nghiệp vụ mang tính chiến lược trong bối cảnh phương thức, thủ đoạn hoạt động của các tổ chức phản động, khủng bố ngày càng manh động, liều lĩnh, tinh vi, khó phát hiện. Cùng với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng thì mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, nhận thức rõ bản chất phản động, thù địch của tổ chức phản động, khủng bố “Việt Tân, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt”..., không nghe theo lời kích động, xúi giục của chúng lôi kéo tham gia tổ chức, phát triển lực lượng, lợi dụng chỉ đạo thực hiện các hành vi phá hoại trong nước, gây mất ổn định chính trị xã hội, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam.

Hồ Thị Khánh Vi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:309 | lượt tải:145

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:393 | lượt tải:335

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:243 | lượt tải:76

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:68 | lượt tải:31

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:621 | lượt tải:704

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:704 | lượt tải:293

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:673 | lượt tải:370


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay11,134
  • Tháng hiện tại293,788
  • Tổng lượt truy cập30,369,338
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây