Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đoàn kết đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn 

Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đoàn kết đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn

Thứ tư - 17/04/2019 03:42
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh
Thấm nhuần tư tưởng lời dạy của Bác Hồ “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công”, trong hơn nữa thế kỷ qua, đồng bào các dân tộc ở tỉnh Kon Tum luôn sống đoàn kết, gắn bó, lao động và chiến đấu chống giặc ngoại xâm, góp phần cùng với đồng bào cả nước lập nhiều thành tích to lớn trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cũng như các thế lực thù địch khác để giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Sau ngày Miền Nam được hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, giang sơn thu về một mối, đồng bào các dân tộc trong tỉnh không phân biệt người Kinh, Gia Rai, Ê Đê, Xê Đăng, Ba Na… như Bác Hồ đã dạy, tất cả đều chung sức chung lòng, bắt tay vào công cuộc xây dựng lại cuộc sống mới và bảo vệ Tổ quốc trên quê hương của mình.
Qua các thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm để bảo vệ Tổ quốc, giành độc lập tự do cho dân tộc; tỉnh Kon Tum đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, được phong tặng các danh hiệu cao quí như: Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân A Xâu, A Tranh, Thanh Minh Tám, Trần Dũng, Y Buông… Họ là những người con trung hiếu của Tổ quốc, là những tấm gương sáng ngời chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng của núi rừng Kon Tum. Trong hoà bình họ là những người cha, người ông luôn tận tâm, tận lực trong mọi hoạt động ở địa phương, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là những gương sáng chói ngời để mọi người, con cháu học tập noi theo.
Với đặc thù là một tỉnh miền núi, đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm 53%, trình độ dân trí thấp, phương thức sản xuất canh tác lạc hậu, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhưng dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, chính quyền ở địa phương và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của đồng bào các dân tộc, trong những năm qua, nhất là sau hơn 30 năm đất nước đổi mới và từ ngày tái lập lại tỉnh (12/8/1991) đến nay, đời sống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh đã được cải thiện và nâng lên đáng kể, diện mạo nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số ngày càng thay đổi rõ nét. Việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi được đồng bào tích cực hưởng ứng, tạo nên phong trào quần chúng mạnh mẽ. Hầu hết các vùng, miền trong tỉnh bà con đã biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất thâm canh, dần từng bước thay thế các loại giống cũ của địa phương năng suất thấp và đưa các loại giống mới có năng suất cao vào sản xuất để tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân. Các ngành nghề truyền thống như đan lát, dệt thổ cẩm, chế biến rượu cần được phát triển rộng khắp, đã giải quyết được việc làm và tăng thu nhập cho một bộ phận lao động ở địa phương.
Với hướng đi thích hợp và cách làm đúng, với truyền thống yêu nước nồng nàn của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, bà con dân tộc ở các thôn, làng tỉnh Kon Tum đã nổ lực phấn đấu, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ sản xuất tự cung, tự cấp; sang sản xuất kinh tế thị trường hàng hoá, làm giàu hợp pháp để làm ra nhiều của cải vật chất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho gia đình và làm giàu cho xã hội. Qua phong trào phát triển kinh tế, trong cộng đồng các dân tộc trong tỉnh ngày càng xuất hiện nhiều mô hình kinh tế trang trại và những tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều hộ gia đình biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng cây công nghiệp như cao su, cà phê, hồ tiêu … Trong chăn nuôi, bà con đã biết áp dụng kỹ thuật vào việc chăm sóc đàn gia súc, gia cầm, chăn nuôi có chuồng trại và chăn dắt, biết tận dụng nguồn phân chuồng để chăm bón cho đồng ruộng và chăm sóc cây trồng, số hộ khá giàu trong đồng bào các dân tộc ngày càng tăng, số hộ nghèo đói ngày càng giảm. Cơ sở hạ tầng “Điện, đường, trường, trạm” và các công trình phúc lợi công cộng được xây dựng, hệ thống giao thông được mở mang, nâng cấp hoàn chỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giao lưu buôn bán làm ăn và trao đổi hàng hoá của Nhân dân…
Về mặt y tế, giáo dục, văn hoá - xã hội, đã được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, hầu hết thôn, làng vùng đồng bào dân tộc thiểu số đều có trường mẫu giáo; xã nào cũng có trường Trung học, Tiểu học; huyện, thành phố có Trường Trung học phổ thông Nội trú để dành riêng đào tạo cho con em là người đồng bào các dân tộc thiểu số. Hầu hết các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều có trạm y tế, người dân khi đau ốm được điều trị kịp thời. Hơn 95% dân số được dùng điện thắp sáng trong sinh hoạt và sản xuất. Nhiều công trình trị giá hàng trăm tỷ đồng đã được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng để phục vụ đời sống cho người dân, như hệ thống nước tự chảy, đường giao thông, điện thắp sáng...
Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum mãi mãi còn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ trong thư gửi Đại hội Đại đoàn kết các dân tộc thiểu số miền Nam họp tại PleiKu, tỉnh Gia Lai ngày 19/4/1946 về tinh thần đoàn kết.
Để thực hiện tốt lời dạy của Bác năm xưa, hơn lúc nào hết, đồng bào các dân tộc trong tỉnh đang ra sức phát huy truyền thống cách mạng, yêu nước của mình, tích cực tuyên truyền về chính sách Đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao nhận thức, thắt chặt tình đoàn kết thành một khối thống nhất. Luôn luôn đề cao cảnh giác cách mạng trước những âm mưu thâm độc của kẻ thù, không tin, không nghe và không làm theo lời của kẻ xấu xúi giục; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quản lý của Nhà nước, ra sức phấn đấu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Củng cố và mở rộng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong đồng bào các dân tộc của tỉnh Kon Tum ngày càng vững mạnh, góp phần cùng với Đảng bộ và chính quyền thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới của đất nước do Đảng lãnh đạo. Xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển và giàu mạnh trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế để đem lại lợi ích ấm no, hạnh phúc cho nhân dân và một lòng, một dạ đi theo con đường mà Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ đã lựa chọn.

Bài, ảnh: Nguyễn Đăng Bình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:110 | lượt tải:103

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:133 | lượt tải:89

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:183 | lượt tải:125

TÀI LIỆU

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày hy sinh của Đồng chí Phan Văn Khoẻ, nguyên Bí thư Xứ uỷ Nam Kỳ

Lượt xem:834 | lượt tải:103

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Lượt xem:1574 | lượt tải:233

KH.130.TU

về tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV-năm 2024

Lượt xem:61 | lượt tải:19

QĐ.1084.TU

thành lập Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV – năm 2024.

Lượt xem:59 | lượt tải:16


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay12,146
  • Tháng hiện tại510,526
  • Tổng lượt truy cập30,044,703
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây