Đăk Hà phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân 

Đăk Hà phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân

Thứ tư - 07/12/2022 10:13
Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Hà luôn phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động (CVĐ) góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Mặt trận huyện tăng cường các hoạt động giám sát xã hội
Mặt trận huyện tăng cường các hoạt động giám sát xã hội
Theo ông U Nga - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Đăk Hà, nhằm củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, MTTQ các cấp trong huyện đã thường xuyên nắm bắt tình hình dư luận, lựa chọn nội dung, đối tượng và địa bàn để phối hợp bằng nhiều hình thức như: Thông tin lưu động; qua hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở; đi trực tiếp đến từng hộ gia đình; sổ tay công tác tuyên truyền của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện để tuyên truyền cho nhân dân hiểu và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Nổi bật nhất trong các hoạt động gần đây là phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động, quyên góp được  689,047 triệu đồng; phối hợp phân bổ 22,98 tấn lương thực, thực phẩm do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 trị giá khoảng 178 triệu đồng. Đồng thời, vận động 150 đoàn viên, hội tình nguyện tham gia thực hiện các công tác phòng, chống dịch và phục vụ công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung của huyện.
Các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ do MTTQ chủ trì phát động được nhân dân đồng tình, hưởng ứng thực hiện và đạt được kết quả tốt. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được quan tâm tổ chức thực hiện, nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Công tác tuyên truyền, vận động từng bước đổi mới về nội dung và phương thức thực hiện.
Ông U Nga - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Hà cho rằng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
Trong đó phải kể đến CVĐ “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Kết quả đến hết năm 2021 có trên 1.200 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện thay đổi nếp nghĩ, bỏ dần những hủ tục lạc hậu, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững; trên 800 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao; trên 400 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo có đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện; trên 400 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo tham gia các tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn huyện.
Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ đầu năm 2022 đến nay, MTTQ huyện đã triển khai xây dựng 58 nhà đại đoàn kết với số tiền 1.050 triệu đồng; hỗ trợ 2.692 hộ nghèo, 1.261 hộ cận nghèo trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần với số tiền hơn 1,993 tỷ đồng. Vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ trực tiếp cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách 6.829 suất quà trị giá 2.884.600.000 đồng.
Bên cạnh đó, với vai trò là "cầu nối" giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, MTTQ huyện đã động viên nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị ở địa phương; tổng hợp và phản ánh kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri đến cấp ủy, chính quyền các cấp; chú trọng phối hợp với các đoàn thể chính trị, đặc biệt là các trưởng ban công tác mặt trận tại các thôn, xóm và đội ngũ người có uy tín trong cộng đồng nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện hiệu quả 6 mô hình dân vận khéo tại địa phương cùng các phong trào, CVĐ do các cấp, ngành phát động.
“Thời gian tới, MTTQ các cấp huyện Đăk Hà Hà tiếp tục đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền. Chủ động nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tham gia hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, cùng các cấp, các ngành và nhân dân thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra” - ông U Nga cho hay.


Bài, ảnh: Trần Quang Mạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:276 | lượt tải:131

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:357 | lượt tải:306

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:233 | lượt tải:74

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:32 | lượt tải:12

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:583 | lượt tải:660

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:660 | lượt tải:276

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:635 | lượt tải:356


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay5,891
  • Tháng hiện tại270,175
  • Tổng lượt truy cập30,345,725
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây