Hội nghị sơ kết công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa 6 tháng đầu năm 2017 

Hội nghị sơ kết công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa 6 tháng đầu năm 2017

Thứ tư - 26/07/2017 10:18
Sáng 25-7, Ban Chỉ đạo đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo và Bí thư các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2017, thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, các thành viên Ban Chỉ đạo, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã bám sát chỉ đạo của tỉnh để xây dựng chương trình, kế hoạch năm 2017, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa ở địa phương, đơn vị mình. Đã tăng cường thông tin đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, về âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền, phổ biến, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo, về bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ vững an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; về phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và tham gia xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phong trào “quần chúng bảo vệ an  ninh Tổ quốc” nhất là các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, góp phần ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền, kích động chia rẽ, gây rối về chính trị, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đã chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; kịp thời tuyên truyền, giải đáp, cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội. Tích cực triển khai tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; rà soát, xem xét, tập trung giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị kéo dài, tồn đọng, phức tạp, đông người phát sinh trên địa bàn. Việc chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh và thực hiện Quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí đã có những tiến bộ rõ rệt. Việc quản lý, theo dõi phóng viên báo chí nước ngoài đến tác nghiệp báo chí tại tỉnh được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định. Hầu hết các sở, ban, ngành, đoàn thể  tỉnh và UBND các huyện, thành phố đã cử người phát ngôn và cung cấp, thông tin cho báo chí.
Những kết quả trên đã góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các ban, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng uỷ, các huyện ủy, thành uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ chủ động phối hợp triển khai nhiệm vụ công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa theo Kế hoạch. Trong đó , chú trọng tăng cường công tác thông tin các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành trong tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị nhằm nâng cao chất lượng việc nắm bắt và tổ chức đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm tư tưởng sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và các phần tử xấu. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân khi sử dụng mạng xã hội, để mỗi người dân trở thành người có trách nhiệm khi tham gia sử dụng mạng xã hội. Tăng cường công tác quản lý các hoạt động báo chí, xuất bản, văn hóa, thông tin, nhất là trên mạng Internet; quán triệt và triển khai thực hiện việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; chấn chỉnh hoạt động của các văn phòng đại diện và phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông; quản lý chặt chẽ các hoạt động của các phóng viên ngoài tỉnh và phóng viên nước ngoài đến địa phương tác nghiệp.
Tin, ảnh: Lê Quang Thới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:298 | lượt tải:141

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:379 | lượt tải:326

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:238 | lượt tải:74

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:56 | lượt tải:26

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:608 | lượt tải:689

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:685 | lượt tải:286

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:660 | lượt tải:366


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay1,867
  • Tháng hiện tại284,521
  • Tổng lượt truy cập30,360,071
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây