Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Nhà bia ghi danh Liệt sĩ Sư đoàn 10 nhân ngày Quốc Khánh 02/9

Sáng ngày 01/9, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ viếng dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Kon Tum và Nhà bia ghi danh Liệt sĩ Sư đoàn 10, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2021).
Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Nhà bia ghi danh Liệt sĩ Sư đoàn 10 nhân ngày Quốc Khánh 02/9
Các đồng chí Lãnh đạo dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

Tham dự Lễ viếng có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan, lực lượng vũ trang tỉnh, Sư đoàn 10 và thành phố Kon Tum.
Trong không khí trang nghiêm, những vòng hoa tươi thắm và những nén hương đã được các đại biểu thắp lên trên Đài tưởng niệm và dành phút mặc niệm với lòng thành kính để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc với niềm thành kính và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Kon Tum đối với các anh hùng, liệt sĩ, những người không tiếc máu xương để bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.
Lãnh đạo tỉnh dâng hoa, dâng hương Nhà bia ghi danh liệt sĩ Sư đoàn 10
Tiếp sau lễ dâng hoa và thắp hương tại Đài tượng niệm, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh đã đến thắp hương trên từng phần mộ các Liệt sĩ.
76 năm trôi qua, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Từ đó đến nay là cả một quá trình phấn đấu hy sinh đầy gian khổ, vừa kháng chiến vừa kiến quốc để bảo vệ và xây dựng nên Tổ quốc Việt Nam hôm nay. Tiếp nối và phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Kon Tum không ngừng ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng giàu đẹp.
Dịp này, tại các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức các hoạt động dâng hương, hoa, viếng nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Vì tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên Lễ viếng dâng hương, dâng hoa được tổ chức ngắn gọn, thành phần dự hạn chế và công tác phòng, chống dịch được đảm bảo trước, trong và sau buổi Lễ./.

BBT tổng hợp từ kontum.gov.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây