Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


Hội nghị Báo cáo viên tháng 5-2020

Ngày 08-5, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên tháng 5-2020.
Điểm cầu Hội nghị Báo cáo viên tại tỉnh
Tỉnh Kon Tum có 24 điểm cầu, được tổ chức từ tỉnh đến huyện và một số xã, thị trấn của huyện Ngọc Hồi, Kon Plông với 718 đại biểu tham dự.
Tham dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh, có các đồng chí: Báo cáo viên Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Tại 23 điểm cầu của các huyện và một số xã, thị trấn của huyện Ngọc Hồi, Kon Plông có các đồng chí: Báo cáo viên Tỉnh ủy tại các địa phương, Báo cáo viên các huyện, thành phố và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị; lãnh đạo chủ chốt các xã, phường thị trấn.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương quán triệt Nghị quyết số 55-NQ/TW, ngày 11-02-2020 của Bộ Chính trị “về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương thông tin chuyên đề “Những nội dung cốt lõi của Hiệp định EVFTA; thuận lợi, khó khăn, thách thức đặt ra và giải pháp của Việt Nam”.
Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian đến, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị Ban Tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên các cấp cần tham mưu cho cấp ủy, tập trung thông tin, tuyên truyền những nội dung chính sau:
Thứ nhất, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về Nghị quyết số 55-NQ/TW, ngày 11-02-2020 của Bộ Chính trị “về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; về Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh Châu Âu (EVFTA); tuyên truyền Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị “về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.
Thứ hai, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về mô hình hay, cách làm tốt, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các chỉ thị, nghị quyết của đảng các cấp ở từng địa phương, đơn vị, qua đó rút kinh nghiệm đóng góp xây dựng văn kiện đại hội đảng các cấp. Tuyên truyền sâu rộng, thiết thực, hiệu quả với nhiều hình thức về hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm rõ những đóng góp to lớn của Người trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước.
Thứ ba, thông tin, tuyên truyền về tình hình kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2020 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4-2020; về việc triển khai thực hiện gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ của Chính phủ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội từ đầu năm đến nay.
Thứ tư, thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19 và công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương và đất nước. Tập trung tuyên truyền, làm rõ vai trò quan trọng của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19, như lực lượng làm kinh tế, quân đội, công an, truyền thông; tuyên truyền 7 nội dung an toàn phòng, chống dịch Covid-19 sau đợt dịch như: An toàn cho sản xuất; an toàn việc học tập của học sinh; an toàn trong khám, chữa bệnh; an toàn trong kinh doanh; an toàn trong đi lại; an toàn trong hội hộp; an toàn, chính xác về thông tin.
Thứ năm, thông tin, tuyên truyền về tình hình Biển Đông thời gian gần đây và quan điểm của Đảng về tình hình Biển Đông là kiên quyết, kiên trì, khôn khéo, khẳng định quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.
Thứ sáu, thông tin, tuyên truyền một số văn bản của Đảng mới được ban hành, như: Thông báo số 173-TB/TW thông báo kết luận của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; Chỉ thị số 44-CT/TW, ngày 16/4/2020 của Ban Bí thư "về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị".

Tin, ảnh: Lê Văn Châu
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây