Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


Trung úy A Hí học tập và làm theo Bác

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện không ngừng, Trung úy A Hí đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được cán bộ, chiến sỹ và tổ chức tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.
Đồng chí A Hí huấn luyện Điều lệnh đội ngũ cho chiến sỹ mới
Là người con của dân tộc H’Lăng, sinh ra và lớn lên trên địa bàn biên giới xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy), với tình yêu biên giới và ước nguyện trở thành chiến sỹ Biên phòng. Khi học xong cấp 3 tại trường Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy, tháng 3 năm 2010, A Hí nhập ngũ vào lực lượng Biên phòng và huấn luyện tại Tiểu đoàn 19, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum, với thành tích tốt trong huấn luyện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, năm 2011 A Hí được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam khi đang là chiến sỹ và được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xét, đề nghị cấp trên cho đi đào tạo cử tuyển Đại học tại Học viện Biên phòng. Bằng ý chí, nghị lực và sự nỗ lực phấn đấu liên tục, A Hí đã hoàn thành xuất sắc khóa học và được phong quân hàm Trung úy khi ra trường.
Khi được điều về Bộ đội Biên phòng Kon Tum nhận công tác, trên cương vị Đội phó Đội vũ trang, Đồn Biên phòng Dục Nông, A Hí tiếp tục phát huy phẩm chất và thành tích đã đạt được, tích cực huấn luyện cho chiến sỹ trong đơn vị và thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ an toàn đường biên, cột mốc mà đồn được giao quản lý; tham gia nhiệt tình các hoạt động xây dựng đơn vị và công tác Đoàn. Tháng 9 năm 2017, A Hí được điều động giữ chức Trung đội trưởng, Đại đội Huấn luyện, Tiểu đoàn 19, được bầu giữ chức Chi ủy viên và Phó Bí thư Chi đoàn. Trên cương vị mới, A Hí không quản ngại khó khăn, tích cực học hỏi, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu để xứng đáng với nhiệm vụ được giao và niềm tin yêu của đồng chí, đồng đội. Khi đơn vị triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đã giúp A Hí hiểu nhiều hơn về cuộc đời và sự nghiệp, tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác Hồ, từ đó anh càng nỗ lực phấn đấu, học tập và vận dụng sáng tạo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào thực hiện chức trách, nhiệm vụ của bản thân; Anh tự đề ra cho mình mục tiêu “Mỗi ngày làm một việc tốt”. Nói được làm được, hơn một năm qua, Trung úy A Hí đã làm được nhiều việc tốt cho đơn vị và đồng chí, đồng đội, cụ thể: chủ động tham mưu nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, nắm, quản lý tình hình tư tưởng chiến sỹ mới; duy trì hoạt động của tổ giáo viên đi vào nền nếp, hiệu quả; Kết quả huấn luyện chiến đấu và huấn luyện chiến sỹ mới đạt khá, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Bên cạnh việc huấn luyện các nội dung quân sự cho chiến sỹ mới, A Hí được chỉ huy đơn vị tin tưởng, giao chịu trách nhiệm chính trong huấn luyện thể lực mà trực tiếp là môn Bơi. Với kiến thức, phương pháp đã được học tại trường, kết hợp với kinh nghiệm tích lũy được qua các lần tham gia hội thao cấp Bộ Chỉ huy và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, A Hí đã mạnh dạn đề xuất các giải pháp phù hợp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện Bơi cho chiến sỹ mới: Từ việc hướng dẫn kỹ thuật động tác, trình tự các bước, công tác đảm bảo an toàn, chuẩn bị các dải bơi, vị trí luyện tập kỹ thuật dưới nước…, qua đó, 100% chiến sỹ mới đã biết bơi, trên 80% thành thạo động tác Bơi ếch; được Cục Quân huấn, Bộ tổng Tham mưu kiểm tra công tác huấn luyện thể lực đã đánh giá cao kết quả huấn luyện Bơi của đơn vị.
Trên cương vị phó Bí thư Chi đoàn, A Hí đã làm tốt công tác phát triển đoàn viên trong thanh niên là chiến sỹ mới (kết nạp 101 đoàn viên, đề nghị cấp thẻ đoàn cho 178 đoàn viên); triển khai thực hiện tốt các hoạt động phong trào Đoàn, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên đơn vị và trên địa bàn đóng quân tham gia; phối hợp tốt với Đoàn địa phương tổ chức các hoạt động vì môi trường, duy trì phong trào “Mỗi tuần làm sạch một thôn, làng”; tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với nhân dân trên địa bàn đóng quân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sân chơi lành mạnh cho bộ đội, xây dựng môi trường văn hóa trong đơn vị, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân-dân gắn bó.
Ngoài ra, A Hí luôn tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ, phát huy vai trò gương mẫu của người cán bộ, đảng viên; cùng cấp ủy, Ban Chỉ huy Đại đội xây dựng nội bộ đoàn kết thống nhất, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đơn vị vững mạnh toàn diện, đạt danh hiệu Tiên tiến, dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng. Thành tích của anh đã được cấp ủy, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị ghi nhận, đánh giá cao, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.
Với những kết quả đạt được, năm 2018 A Hí đã được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng khen trong đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kon Tum tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở; Tỉnh Đoàn Kon Tum tặng Bằng khen trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh niên; được đề nghị là gương mặt trẻ tiêu biểu của lực lượng Bộ đội Biên phòng.

Bài, ảnh: Thượng tá Nguyễn Bá Hưng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây