Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


Hội nghị thường kỳ lần thứ 6 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 29-12, tại Hội trường Ngọc Linh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị thường kỳ lần thứ 6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khoá X, nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2021; triển khai Chương trình phối hợp thống nhất hành động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2022.
Quang cảnh Hội nghị
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hoà, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Y Ngọc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các vị Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh khoá X.
Hội nghị đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2021 và chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2022. Theo đó, năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã đạt nhiều kết quả, thực hiện đảm bảo chương trình, nội dung công tác trọng tâm. Nổi bật là kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến ngày 20/12/2021, vận động được hơn 17 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin Covid-19; giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Trong năm, Mặt trận các cấp tổ chức phát động và từng bước triển khai hiệu quả cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”; phối hợp triển khai tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tích cực tham gia các hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các ban HĐND của tỉnh và các Ban chỉ đạo của tỉnh; tập trung thực hiện tốt việc chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng khó khăn. Trong năm, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 8,5 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 120 căn nhà “đại đoàn kết”, trao tặng gần 2.000 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng gặp khó khăn trong xã hội nhân dịp lễ, tết…
Trong năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tập trung tuyên truyền, thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân...
Tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc thông báo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hoà - Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp to lớn của những người làm công tác Mặt trận các cấp trong tỉnh, toàn thể Nhân dân tỉnh nhà trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chia sẻ sâu sắc với những tổn thất, mất mát về của cải vật chất của Nhà nước và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phải gánh chịu trong đại dịch Covid-19 trong năm qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2022 MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cần thực hiện những nhiệm vụ đó là: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; giữ vững đà tăng trưởng kinh tế - xã hội”. Trong đó, xác định nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19; củng cố, tăng cường, khối đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động Nhân dân tích cực  thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội ra sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh ngày càng củng cố và mở rộng, góp phần cùng với Đảng và Nhà nước thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng và an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.
Hội nghị đã kiện toàn, bổ sung 3 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024.


Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Bình
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây