Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://tuyengiaokontum.org.vn


BĐBP Kon Tum tổ chức thành công Liên hoan Tổ tuyên truyền văn hóa lần thứ IV

Trong những ngày cuối tháng 9 năm 2018, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Kon Tum đã tổ chức Liên hoan Tổ tuyên truyền văn hóa lần thứ IV, với chủ đề “Vinh quang, tự hào 55 năm một chặng đường”.
Ban Tổ chức trao giải cho các tập thể đạt giải A, B, C trong liên hoan Tổ Tuyên truyền văn hóa BĐBP tỉnh lần thứ VI, năm 2018.
Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phản ảnh chân thực, sinh động thực tiễn công tác quản lý, bảo vệ biên giới của BĐBP và đời sống kinh tế, văn hóa-xã hội của đồng bào các dân tộc trên biên giới.
Trên 238 diễn viên không chuyên đến từ 17 Tổ tuyên truyền văn hóa của 16 đồn Biên phòng, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, hạt nhân văn nghệ của các xã biên giới và các đơn vị kết nghĩa phải biểu diễn một chương trình nghệ thuật tổng hợp với các loại hình bắt buộc, gồm: âm nhạc, hát, múa, sân khấu (tiểu phẩm hoặc kịch thông tin), các tiết mục phải được kết cấu liên tục, hợp lý trong thời gian từ 40 đến 45 phút; trong đó có 60% tiết mục ca ngợi truyền thống BĐBP, 40% tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ và xây dựng biên giới đoàn kết, hữu nghị, cùng phát triển. Liên hoan lần này đã được các đơn vị đã quan tâm đầu tư, chuẩn bị chu đáo, công phu, có nhiều tiết mục tự biên do cán bộ, chiến sỹ sáng tác và dàn dựng, đa dạng về nội dung, phản ảnh sinh động thực tiễn đời sống sinh hoạt, công tác, lao động sản xuất của quân và dân trên khu vực biên giới.
Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Văn Đại, Chính trị viên phó đồn Biên phòng Ia Lân cho biết: Đồn Biên phòng Ia Lân mang đến Liên hoan một chương trình ca, múa, nhạc, kịch với mục đích giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn và sau đợt liên hoan này, đơn vị sẽ tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị đứng chân trên địa bàn tổ chức biểu diễn, tuyên truyền cho nhân dân trên khu vực biên giới nơi đơn vị đóng quân.
Nhìn chung, các đơn vị đã bám sát chủ đề, xây dựng chương trình tham gia liên hoan với nội dung xuyên suốt, có tính nghệ thuật cao, đa dạng về thể loại, có ý tưởng độc đáo, tập hợp được các hạt nhân văn nghệ có khả năng, năng khiếu về ca, múa, nhạc, kịch, đồng thời quan tâm đầu tư về trang phục, đạo cụ, như: Tổ Tuyên truyền văn hóa đồn: Đăk Blô, Đăk Long, Rơ Long, Dục Nông, Sa Loong...
Là hạt nhân văn nghệ xã Đăk Long, huyện Đăk Glei, chị Y Thể, thôn Đăk Tu, rất phấn khởi, cho biết: Tôi rất vinh dự được cùng với cán bộ, chiến sỹ đồn Đăk Long tham gia liên hoan tổ tuyên truyền của BĐBP tỉnh, tôi đã tích cực, chăm chỉ luyện tập để dự thi thật tốt, góp phần vào thành công của liên hoan, tôi rất muốn tham gia nhiều hoạt động khác nữa để chào mừng kỷ niệm Ngày Biên phòng toàn dân và Ngày truyền thống của BĐBP.
Ông Phạm Văn Hân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, nghệ thuật tỉnh Kon Tum-thành viên Ban Giám khảo cho biết thêm: do cán bộ, chiến sỹ BĐBP thực hiện cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với bà con nhân dân, cho nên các tiết mục tham gia liên hoan đều gắn liền với đời sống của thôn, làng. 17 đơn vị có 17 chương trình và màu sắc khác nhau, mang đậm văn hóa của từng đơn vị, địa phương và mang đến cho người xem những cảm xúc rất ấn tượng.
Đại tá Lê Minh Chính, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, Phó ban Tổ chức liên hoan đánh giá: các tiết mục đều ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi truyền thống của BĐBP phòng trong suốt 60 năm qua, nhiều tiết mục tự biên, tự diễn thể hiện sức sáng tạo của cán bộ, chiến sỹ và quần chúng nhân dân trên biên giới. Có thể khẳng định rằng: chính ở nơi khó khăn gian khổ, là những nơi tạo ra nguồn cảm hứng vô tận cho những sáng tác hay, nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên biên giới hoàn thành nhiệm vụ.
Liên hoan Tổ tuyên truyền văn hóa lần thứ IV, năm 2018 trong BĐBP tỉnh đã  thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Ban Tổ chức đã trao 1 giải A cho đồn Đăk Blô, 2 giải B cho đồn Đăk Long và Rơ Long, 3 giải C cho đồn: Dục Nông, Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, Sa Loong; tặng Giấy khen cho 10 tiết mục đạt giải A, 16 tiết mục đạt giải B và 3 cá nhân có các tác phẩm tự biên xuất sắc. Sau liên hoan này, các đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị đứng chân trên địa bàn, đơn vị kết nghĩa tổ chức biểu diễn lồng ghép các tiết mục tham gia liên hoan với tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên khu vực biên giới. Đây là một trong các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống BĐBP Kon Tum (08/10/1963-08/10/2018), 30 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” (03/3/1989-03/3/2019) và 60 năm Ngày truyền thống BĐBP (03/3/1959-03/3/2019)./.

Bài, ảnh: Thượng tá Nguyễn Bá Hưng, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Kon Tum.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây