Kon Rẫy: kết quả sau 04 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 

Kon Rẫy: kết quả sau 04 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ năm - 26/03/2020 14:17
Sau 04 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân đã đi vào nề nếp, có chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Vai trò và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được phát huy hiệu quả; ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, hoạt động, chất lượng phục vụ bộ máy chính quyền và thúc đẩy kinh tế – xã hội của huyện nhà ngày càng phát triển…
Hội nghị quán triệt, học tập Chỉ thị 05-CT/TW huyện Kon Rẫy
Hội nghị quán triệt, học tập Chỉ thị 05-CT/TW huyện Kon Rẫy
Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, tạo được sự lan tỏa trong đời sống xã hội, Huyện ủy Kon Rẫy đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Chú trọng công tác xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất và năng lực; xây dựng và thực hiện đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao ý thức trách nhiệm và năng lực thi hành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...
Nhìn lại trong những năm qua, việc triển khai học tập, nghiên cứu chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm và việc xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình hành động, kế hoạch luôn được đảm bảo và sát với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị; qua đó, đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các mặt từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo cho đến việc tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý; xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực; nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác với tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều” đã góp phần nâng cao nhận thức, tránh nhiệm trong công tác, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.
Việc ban hành các văn bản để chỉ đạo thực hiện luôn được cấp ủy quan tâm kịp thời...Đến nay, đã ban hành được 18 văn bản để chỉ đạo các TCSS Đảng, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện triển khai thực hiện tại địa phương, đơn vị. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, các TCCS Đảng đã xây dựng kế hoạch để triển khai tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình;  hầu hết các đơn vị đã bám sát nội dung hướng dẫn của cấp trên để xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện, đặc điểm và nhiệm vụ chính trị của địa phương mình. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng chỉnh đốn Đảng, giữ vững ổn định chính trị, xã hội, quốc phòng - an ninh, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương….   
Việc xây dựng bản đăng ký cá nhân luôn được triển khai nghiêm túc từ huyện đến cơ sở; các TCCS Đảng, các cơ quan, đơn vị đã triển khai tốt việc viết bản đăng ký cá nhân; nội dung bản đăng ký của mỗi cán bộ, đảng viên cũng luôn bám sát vào từng chức năng, nhiệm vụ cụ thể để liên hệ, qua đó áp dụng thực tiễn vào công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu cũng được phát huy trên các mặt: tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị; đạo đức lối sống, tác phong; tự phê bình, quan hệ với Nhân dân; trách nhiệm trong công tác; ý thức tổ chức kỷ luật; giữ gìn đoàn kết nội bộ. Nghiêm túc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình; không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc. Gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; đi đầu thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt Đảng, các nội quy, quy chế, quy định của ngành và của cơ quan. Từ đó đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và lan tỏa trong Nhân dân. Sự chuyển biến đó được thể hiện ở những hành vi việc làm cụ thể như: đi làm đúng giờ, có tác phong đúng mực, thực hiện tiết kiệm, có ý thức chống lãng phí, quan liêu, phát huy tinh thần tương thân tương ái, có thái độ hòa nhã, quan hệ gắn bó với Nhân dân, có tinh thần kỷ luật cao, bảo quản và sử dụng tài sản công đúng mục đích …
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới Huyện ủy Kon Rẫy xác định tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ:
Một là, tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên chỉ đạo các TCCS Đảng trực thuộc Huyện ủy thực hiện tốt Quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; gắn thực hiện các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành TW Đảng (khóa XI).
Hai là, tiếp tục rà soát, theo dõi, hướng dẫn các cấp ủy, tổ chức Đảng chỉ đạo, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện theo chuyên đề năm 2020.
Ba là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung phong phú, hình thức đa dạng và phù hợp; nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt, có hiệu quả; tạo sự lan tỏa các tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Đảng và trong xã hội...Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị - xã hội; góp phần thực hiện xây dựng Đảng bộ Huyện Kon Rẫy trong sạch, vững mạnh...


Bài, ảnh: Huỳnh Thị Hoa
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kon Rẫy
 
 Từ khóa: nâng cao, nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:322 | lượt tải:150

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:406 | lượt tải:345

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:245 | lượt tải:77

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:84 | lượt tải:36

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:634 | lượt tải:719

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:716 | lượt tải:299

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:688 | lượt tải:376


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay1,853
  • Tháng hiện tại300,960
  • Tổng lượt truy cập30,376,510
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây