DIỄN VĂN BẾ MẠC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH KON TUM LẦN THỨ XVI 

DIỄN VĂN BẾ MẠC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH KON TUM LẦN THỨ XVI

Thứ sáu - 25/09/2020 02:46
(do đồng chí Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh ủy khóa XVI thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày tại Đại hội ngày 25/9/2020)
Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Ảnh: TB
Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Ảnh: TB

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Kính thưa toàn thể Đại hội,

Sau 03 ngày làm việc nghiêm túc, tích cực, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Đại hội chúng ta rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, thay mặt Bộ Chính trị về dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đại hội rất vui mừng được đón các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan Trung ương tới dự, theo dõi Đại hội.

Kính thưa toàn thể Đại hội,

Phát huy tập trung dân chủ, Đại hội đã thảo luận, tham gia nhiều ý kiến thiết thực, tâm huyết với tỉnh, với huyện, với tình hình thực tiễn của địa phương để có hướng lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội sắp tới và thống nhất thông qua các văn kiện trình Đại hội; trong quá trình thảo luận đã có 76 lượt ý kiến tham gia tại các đoàn và 13 ý kiến thảo luận, tham luận tại Hội trường. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 50 đồng chí có trình độ, năng lực công tác và phẩm chất đạo đức để gánh vác những trọng trách nặng nề mà Đảng bộ và Nhân dân giao phó trong nhiệm kỳ tới; bầu Đoàn đại biểu gồm 15 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết, đại diện cho hơn 29 nghìn đảng viên của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Với những kết quả đạt được mà tôi vừa nêu: Đại hội chúng ta, khẳng định để báo cáo với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI sẽ thực sự là trung tâm đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát triển, đủ sức lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI đề ra.

Đại hội chúng ta chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sát của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương đã gửi lẵng hoa chúc mừng; cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình của Trung ương, địa phương đã đến dự và đưa tin kịp thời.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến xác đáng, tâm huyết để bổ sung, hoàn chỉnh vào Báo cáo chính trị, góp phần thành công của Đại hội.

Đại hội biểu dương Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội, cùng toàn thể cán bộ, công chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ tận tụy, góp phần tích cực vào thành công của Đại hội.

Kính thưa Đại hội,

Tại Đại hội lần này, một số đồng chí cấp ủy khóa XV không tiếp tục tham gia cấp ủy khóa XVI để tạo điều kiện trẻ hóa, bổ sung lực lượng mới vào cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới. Đại hội chân thành cảm ơn và đánh giá cao những cống hiến trong những năm qua của các đồng chí; chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và mong rằng với tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của mình, dù ở cương vị nào, các đồng chí sẽ tiếp tục gắn bó, ủng hộ, tận tình đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm vào sự nghiệp xây dựng và phát triển mọi mặt của tỉnh nhà.

Kính thưa Đại hội,

Các văn kiện được thông qua tại Đại hội lần này là sự tổng kết thực tiễn quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh. Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI mà chúng ta vừa nhất trí thông qua là công trình tập thể, được kết tinh bằng ý chí, nguyện vọng và quyết tâm của toàn Đảng bộ. Tinh thần cốt lõi của Nghị quyết là Tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; năng động, sáng tạo; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; giữ vững quốc phòng, an ninh; huy động, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đưa tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững".

Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI sẽ ban hành ngay Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; từng cấp uỷ, tổ chức đảng từ tỉnh đến cơ sở phải thực hiện nghiêm túc việc phổ biến và quán triệt Nghị quyết của Đại hội, để Nghị quyết thấm sâu đến từng đảng viên, đoàn viên, hội viên và từng người dân, sớm đạt kết quả trong cuộc sống, trở thành hành động cụ thể, thiết thực của mỗi người. Đồng thời, phải lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm nhất để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách kịp thời và quyết liệt, bảo đảm tạo chuyển biến thực sự rõ nét ngay từ những tháng đầu, quý đầu của nhiệm kỳ 2020-2025.

Để thực hiện được mục tiêu, nhiệm vụ cấp thiết đó, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là các đồng chí đại biểu dự Đại hội phải thống nhất về nhận thức và hành động, phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, tiền phong gương mẫu, ra sức rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, xây dựng phong cách làm việc gần dân, sát cơ sở, bám sát quy chế, chương trình, kế hoạch, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, ở đâu, chỗ nào, làm gì cũng đặt nguyên tắc tập trung dân chủ lên trên hết; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Kính thưa Đại hội,

Thành công của Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh tạo nên sức mạnh to lớn, cổ vũ Đảng bộ và Nhân dân vượt qua mọi khó khăn, tranh thủ thời cơ mới, phấn đấu vì mục tiêu xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định và phát triển bền vững. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tiếp tục chung sức, đồng lòng, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang và những thành quả đã đạt được; đoàn kết một lòng, tích cực cống hiến sức lực, tài năng và trí tuệ, cùng nhau vượt qua khó khăn, vững bước tiến lên, quyết tâm xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng phát triển, cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Với niềm hân hoan, phấn khởi về sự thành công của Đại hội; cùng với niềm tin vững chắc vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2020-2025.

Kính chúc các đồng chí đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn.

http://baokontum.com.vn/thoi-su-chinh-tri/dien-van-be-mac-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-tinh-kon-tum-lan-thu-xvi-16439.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày hy sinh của Đồng chí Phan Văn Khoẻ, nguyên Bí thư Xứ uỷ Nam Kỳ

Lượt xem:289 | lượt tải:52

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Lượt xem:1020 | lượt tải:179

KH.130.TU

về tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV-năm 2024

Lượt xem:28 | lượt tải:11

QĐ.1084.TU

thành lập Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV – năm 2024.

Lượt xem:23 | lượt tải:9

CV.2260.BTGTU

V/v hưởng ứng, tuyên truyền Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024

Lượt xem:168 | lượt tải:52

TÀI LIỆU

giao ban báo chí tháng 02-2024

Lượt xem:164 | lượt tải:40

TÀI LIỆU

gửi kèm Công văn số 2246.BTGTU về phổ biến CT, NQ tháng 02-2024

Lượt xem:253 | lượt tải:126


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay7,709
  • Tháng hiện tại336,798
  • Tổng lượt truy cập29,870,975
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây