Nông thôn Việt Nam – Địa bàn chống phá trọng yếu của các thế lực thù địch 

Nông thôn Việt Nam – Địa bàn chống phá trọng yếu của các thế lực thù địch

Thứ năm - 13/08/2020 09:04
An ninh nông thôn là nền tảng của an ninh quốc gia, bảo vệ an ninh nông thôn là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị và của cả các cấp, các ngành.
Nông thôn Việt Nam – Địa bàn chống phá trọng yếu của các thế lực thù địch
An ninh nông thôn có vị trí quan trọng góp phần ổn định chính trị, xã hội trong phạm vi cả nước. Bảo vệ an ninh nông thôn là một bộ phận quan trọng của công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bao gồm các mặt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động xâm hại đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự vững mạnh của hệ thống chính trị; bảo vệ tài sản của Nhà nước; tính mạng, tài sản và quyền lợi hợp pháp của Nhân dân, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn.
Thời gian gần đây, nhiều vụ việc tranh chấp, khiếu kiện kéo dài ở nhiều vùng nông thôn; tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội ở các vùng nông thôn cũng đang diễn biến phức tạp gây mất an ninh, trật tự an toàn xã hội. Điều này đã và đang khiến tình hình an ninh, trật tự ở các vùng nông thôn tiềm ẩn các nguy cơ khó lường. Mỗi khi mâu thuẫn trong Nhân dân ở các vùng nông thôn không được giải quyết kịp thời và thỏa đáng, khi những quyền lợi chính đáng của người dân không được bảo vệ kịp thời dễ dẫn đến mâu thuẫn dồn nén, khi có thời cơ là sẽ bùng phát, thậm chí có nguy cơ trở thành bạo lực, xung đột. Do đó, nếu những yếu kém, quan liêu, xa dân, có sai phạm của tổ chức Đảng và chính quyền cơ sở, nhất là trong giải quyết những mâu thuẫn xã hội nảy sinh không kịp thời, để kéo dài… sẽ là những cơ hội để các thế lực thù địch tìm cách nhân rộng "điểm nóng".
Những năm gần đây, Mỹ và các thế lực thù địch đánh giá “nông thôn Việt Nam là một địa bàn trọng yếu”, từ đó xác định “phải triển khai một hướng chiến lược nhằm vào nông thôn, tập hợp lực lượng nông dân, mất nông dân thì Đảng Cộng sản Việt Nam mất chỗ dựa chủ yếu”.
Chính từ những đánh giá, nhận định trên, các thế lực thù địch và phần tử xấu đã và sẽ tiếp tục triệt để lợi dụng những tranh chấp, khiếu kiện trong Nhân dân, nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số và những vấn đề do lịch sử để lại, vấn đề dân sinh, dân chủ, quyền con người, quyền công dân để kích động, tập hợp lực lượng, móc nối lôi kéo, tạo dựng ngọn cờ, thực hiện ý đồ biểu tình, bạo loạn lật đổ. Chúng triệt để lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong quản lý kinh tế, văn hóa, xã hội của các cơ quan, chính quyền các cấp; khai thác thông tin từ những vụ việc tiêu cực xảy ra trong đời sống để xuyên tạc, thổi phồng; lấy hiện tượng quy kết thành bản chất; đăng tải thông tin thật, giả lẫn lộn;...Chúng đưa tin, tuyên truyền sai bản chất sự việc, hiện tượng, làm cho người dân có cái nhìn thiên lệch về những gì đang diễn ra trong đời sống xã hội, dẫn đến hoài nghi, mơ hồ, thiếu niềm tin vào sự nghiệp đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng. Qua đó, tác động làm gia tăng các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và kích động xã hội nảy sinh quan điểm tùy tiện, phản biện vô nguyên tắc, phản đối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kêu gọi từ bỏ Đảng, chủ nghĩa Mác – Lênin… Núp dưới chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, chúng đã và sẽ tiếp tục tuyên truyền, kích động và khơi dậy sự phản kháng của những kẻ bất mãn, những phần tử cơ hội, thoái hóa biến chất, những người trước đây cộng tác với chế độ cũ, hiện đang sinh sống trên địa bàn; kích động Nhân dân khiếu kiện chính quyền, đòi lấy đất của các nông trường, trạm, trại để chia cho người dân; kích động người dân theo các tôn giáo đòi lại đất của các cơ sở thờ tự trước đây đã hiến cho Nhà nước cũng như đòi cấp đất để xây dựng nhà thờ, nhà nguyện; gia tăng tổ chức xây dựng các cơ sở thờ tự cũng như tổ chức sinh hoạt đạo trái phép, từ đó lợi dụng việc xử lý của các cấp chính quyền để xuyên tạc ta đàn áp, không cho tự do sinh hoạt tôn giáo...
Kon Tum là địa bàn khu vực biên giới, có nhiều vùng sâu, vùng xa, vùng có đạo. Nhận thức của một bộ phận đồng bào các dân tộc thiểu số ở các vùng sâu, vùng xa còn nhiều hạn chế, cùng với các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng Internet sẽ tác động mạnh đến nhận thức của Nhân dân, nhất là đối với lớp trẻ, làm họ hiểu sai lệch giá trị lịch sử, hiểu sai các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từ đó mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của chính quyền các cấp. An ninh nông thôn là nền tảng của an ninh quốc gia, bảo vệ an ninh nông thôn là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị và của cả các cấp, các ngành. Do đó, mỗi cấp ủy, chính quyền trong tỉnh phải nâng cao tinh thần cảnh giác, nhận thức rõ tình hình  để từ đó xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, phát huy mối liên hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền và người dân, tạo ra lòng tin của Nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương, bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự an toàn xã hội ở từng khu dân cư, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Bài, ảnh: Lê Quang Thới

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:102 | lượt tải:97

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:129 | lượt tải:86

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:175 | lượt tải:120

TÀI LIỆU

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày hy sinh của Đồng chí Phan Văn Khoẻ, nguyên Bí thư Xứ uỷ Nam Kỳ

Lượt xem:824 | lượt tải:103

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Lượt xem:1564 | lượt tải:233

KH.130.TU

về tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV-năm 2024

Lượt xem:61 | lượt tải:19

QĐ.1084.TU

thành lập Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV – năm 2024.

Lượt xem:59 | lượt tải:16


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay9,798
  • Tháng hiện tại508,178
  • Tổng lượt truy cập30,042,355
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây