Một số kết quả sau 10 năm thực hiện Xúc tiến thương mại và Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh 

Một số kết quả sau 10 năm thực hiện Xúc tiến thương mại và Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 04/06/2019 14:31
Qua 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Kon Tum đã tích cực tổ chức các hoạt động Xúc tiến thương mại và Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn…
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc vận động giai đoạn 2009-2019.
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc vận động giai đoạn 2009-2019.
Trong Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, giai đoạn 2009-2019, tỉnh đã tổ chức được 132 Chương trình đến các xã thuộc 09 huyện trên địa bàn tỉnh. Mỗi chuyến hàng Việt về nông thôn có từ 3- 5 doanh nghiệp tham gia với các mặt hàng thiết yếu và đã thu hút hơn 70.000 lượt người đến tham gia mua sắm, doanh thu bán hàng trong thời gian qua đạt gần 6,5 tỷ đồng.
Từ năm 2012 đến nay, tỉnh đã tổ chức được 20 Phiên chợ hàng Việt tại các huyện trên địa bàn tỉnh. Mỗi phiên chợ kéo dài từ 3-7 ngày, quy mô từ 20-100 gian hàng với sự tham gia của 10-70 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan mua sắm, doanh thu đạt khoảng 12 tỷ đồng. Thông qua các phiên chợ, người dân ở những nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh đã có điều kiện được tiếp cận với hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất; đồng thời, các doanh nghiệp có cơ hội khảo sát nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, tìm kiếm thị trường, mở chi nhánh, mạng lưới tiêu thụ sản phẩm và hợp tác phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Phiên chợ hàng Việt về vùng sâu, vùng xa, biên giới còn là cơ hội để xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt, tôn vinh thương hiệu Việt của các doanh nghiệp, gắn kết doanh nghiệp với thị trường miền núi, vùng sâu, vùng xa; thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các mặt hàng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, có giá cạnh tranh so với hàng ngoại, góp phần loại bỏ hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng đang bày bán ở thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, biên giới.
Trong hoạt động Xúc tiến thương mại, tỉnh đã hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia 15 hội chợ trong và ngoài tỉnh, trong đó ưu tiên tham gia Hội chợ do các tỉnh trong khu vực  miền Trung - Tây Nguyên tổ chức; tổ chức tham gia 06 hội chợ tại nước ngoài (tại CHDCND Lào: Attapư 02 lần, Chămpasắc 01 lần. Tại  Vương quốc Campuchia: tỉnh Kratie 02 lần, Rattanakiri 01 lần). Đã tổ chức trưng bày sản phẩm  đặc trưng của tỉnh tại Hội trường Ngọc Linh nhân dịp Đại hội thi đua yêu nước năm 2015; trưng bày sản phẩm tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum trong Tuần lễ văn hóa - du lịch 2016 và 2018. Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ, triển lãm chủ yếu là các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, đã thu hút nhiều lượt khách tham quan và mua sắm.
Tỉnh cũng đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp của tỉnh tham gia các đoàn kết nối giao thương tại các trung tâm thương mại, siêu thị tại Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế... , tham gia các  hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, giúp doanh nghiệp trong tỉnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm; tìm kiếm đối tác, nhà phân phối, đại lý; mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Kết quả đạt được là các sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh đã được người tiêu dùng các tỉnh bạn biết đến và tin dùng. Một số doanh nghiệp đã tìm được đại lý, nhà phân phối sản phẩm tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Trà Vinh, Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Quảng Ngãi, Quảng Bình.
Trong năm 2017 và 2018, tỉnh đã tổ chức 03 buổi tọa đàm kết nối sản xuất và tiêu dùng nhằm giới thiệu, kết nối việc cung ứng các sản phẩm của các Doanh nghiệp, HTX, Hộ kinh doanh, sản xuất, Tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh với Siêu thị Big C Miền trung và Siêu thị Co.op Mart Kon Tum. Một số sản phẩm như  Bắp cải, Cà rốt, Dâu tây, Cà chua trên địa bàn huyện Kon Plông đã được siêu thị Big C Miền trung ký kết hợp đồng tiêu thụ. Việc làm này đã định hướng cho người sản xuất biết được điều kiện cần và đủ để đưa hàng hóa vào siêu thị kinh doanh, mặt khác siêu thị tạo điều kiện về pháp lý cũng như mặt bằng để kinh doanh sản phẩm, qua đó góp phần quảng bá, tạo đầu ra cho các sản phẩm dược liệu cũng như nông sản của tỉnh.
Thời gian tới, phát huy kết quả đã đạt được, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng cách tổ chức các hội chợ triển lãm, phiên chợ hàng Việt tại các huyện, thành phố. Khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bán hàng lưu động phục vụ nhân dân, đặc biệt là nhân dân khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới. Triển khai xây dựng Quy hoạch phát triển ngành Công thương trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2020, định hướng đến năm 2025, trong đó có tích hợp quy hoạch hạ tầng thương mại nông thôn; hạ tầng thương mại nông thôn được đầu tư, phát triển sẽ là động lực để các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt có thêm niềm tin vào việc mở rộng mạng lưới phân phối bán hàng, để hàng Việt ngày càng phủ rộng và đều khắp các khu vực nông thôn. Hàng năm, xây dựng đề án đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa theo hướng phát triển bền vững nhằm tạo điều kiện kết nối giữa doanh nghiệp với các địa phương trong tỉnh. Các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt. Tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, phát hiện xử phạt hàng giả, hàng nhái, đặc biệt chú trọng thị trường nông thôn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho hàng Việt.

Bài, ảnh: Lê Quang Thới
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn Bản Mới

CV.2045.BTGTU

Triển khai Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng CSVN

Lượt xem:163 | lượt tải:46

CV.2039.BTGTU

về đề cương tuyên truyền Ngày sinh Cụ Bùi Bằng Đoàn

Lượt xem:233 | lượt tải:65

BC.606.BTGTU

công tác Tuyên giáo tháng 8; phương hướng nhiệm vụ tháng 9-2019

Lượt xem:213 | lượt tải:74

CV.2031.BTGTU

về việc mời dự Hội nghị BCV tháng 9-2019

Lượt xem:213 | lượt tải:58

THÔNG BÁO

Lịch tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cuối năm 2019

Lượt xem:213 | lượt tải:30

Thông báo

Từ tháng 8-2019 trở đi, tài liệu phục vụ các Hội nghị kính đề nghị đồng chí vào Hộp TÀI LIỆU HỘI NGHỊ bên dưới để nhận

Lượt xem:379 | lượt tải:0

ĐỀ CƯƠNG

tuyên truyền kết quả phòng, chống thiên tai năm 2018, nhiệm vụ 2019

Lượt xem:465 | lượt tải:128
truongsa
1114711 DAN HOI THU TRUONG CO QUAN CHUC NANG TRA LOI
baocaovien
tailieu
sachtuyengiao

Hình ảnh hoạt động
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay1,386
  • Tháng hiện tại147,512
  • Tổng lượt truy cập3,826,025
     Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum
   
 - Giấy phép số 03/GP- TTĐT ngày 21 tháng 9 năm 2015
     - Cơ quan chủ quản: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum, số 236 Bà Triệu, Tp Kon Tum, tỉnh Kon Tum
     - Người chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Kim Đơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
     - Điện thoại: 0260.3862301. Fax: 0260. 3865464. Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com; phiemkt@gmail.com
      Ghi rõ nguồn tuyengiaokontum.org.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây