Hội nghị Tổng kết Công tác thông tin đối ngoại tỉnh Kon Tum năm 2019 

Hội nghị Tổng kết Công tác thông tin đối ngoại tỉnh Kon Tum năm 2019

Thứ sáu - 17/01/2020 13:09
Ngày 15-1, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác TTĐN tỉnh Kon Tum năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lê Quang Thới - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên của Ban Chỉ đạo; đại diện thường trực các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; Ban tuyên giáo, tuyên huấn các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ; phóng viên báo chí đến dự và đưa tin. 
Hội nghị đã thông qua dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác TTĐN năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 và Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh năm 2020.
Năm 2019, công tác chỉ đạo, định hướng tuyên truyền thông tin đối ngoại đã được triển khai kịp thời; các cơ quan, đơn vị đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tham mưu, quản lý hoạt động báo chí-xuất bản, truyền thông, đối ngoại. Cấp ủy, chính quyền các địa phương đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh để xây dựng kế hoạch, chương trình công tác TTĐN gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Trong năm,  tỉnh đã tổ chức đón, tiếp và làm việc với hàng chục đoàn khách nước ngoài đến từ Lào, Campuchia, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan với mục đích thăm, chúc tết, chào xã giao và làm việc với lãnh đạo tỉnh và một số sở, ngành, địa phương liên quan để đầu tư...; tham gia nhiều sự kiện quan trọng về xúc tiến đầu tư, hợp tác đầu tư; ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với các tập đoàn, công ty về hợp tác phát triển du lịch, thực hiện dự án nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh; tổ chức nhiều sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch và tham gia biểu diễn tại tại Lễ hội văn hóa lớn trong nước; nhiều địa phương duy trì hoạt động của các đội cồng chiêng, múa xoang ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số phục vụ cho các lễ hội dân gian truyền thống và khách du lịch.
Báo chí, truyền thông của tỉnh tích cực tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị, kết quả phát triển KT-XH; hoạt động đối ngoại của tỉnh với các nước, các tổ chức quốc tế đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư; quan hệ đối ngoại nhân dân của các cấp, các ngành tỉnh Kon Tum với các tỉnh có chung đường biên giới. Qua đó, đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh Kon Tum ra thế giới; tiếp tục khẳng định các chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; giúp cho bạn bè quốc tế, Việt kiều xa quê thường xuyên nắm được tình hình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, của địa phương; đồng thời đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta. 
Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Quang Thới, thay mặt cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong việc phối hợp, triển khai nhiệm vụ thông tin đối ngoại của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, nâng cao vị thế của tỉnh ra bên ngoài.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thông tin đối ngoại tỉnh năm 2020, đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo cấp ủy các địa phương tăng cường quán triệt, tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đối ngoại, thông tin đối ngoại, bảo vệ biên giới quốc gia, biển, đảo Tổ quốc. Thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy về quan hệ đối ngoại đảng trong tình hình mới; Quyết định số 1517-QĐ/TU, ngày 18-11-2019 Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính Phủ về quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; theo dõi nắm bắt tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để có định hướng kịp thời. Triển khai tốt việc cập nhật thông tin lên trang thông tin điện tử, phục vụ cho công tác thông tin đối ngoại của địa phương, của tỉnh; bám sát nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2020 để chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại theo lĩnh vực được phân công phụ trách.


Tin, ảnh: Đặng Trần Chung
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:309 | lượt tải:145

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:391 | lượt tải:334

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:241 | lượt tải:74

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:67 | lượt tải:30

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:620 | lượt tải:703

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:703 | lượt tải:292

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:673 | lượt tải:370


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay10,518
  • Tháng hiện tại293,172
  • Tổng lượt truy cập30,368,722
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây